Bệnh Khác

tôi thường xuyên bị buồn nôn ,ăn không đuược nhiều ,cứ ăn vô là buồn nôn khi ăn đồ lạnh,nếu như dãy tôi có phai bị viêm đương ruột không ,tôi có tiền sử bi bệnh tim ,mỗi lần xúc động sẽ bị lên cơn như thế có ảnh hương như thế nào cho sưc khỏe của tôi

thaoloan

(2014/04/13 02:40)

Chào bạn
\nBuồn nôn là trạng thái khó chịu của dạ dày (thường gọi là đau bụng hay cảm giác bệnh ở dạ dày) có thể là sự buồn nôn tự dạ dày cho đến rất muốn mửa. Đôi khi, nhưng không phải là luôn luôn, nó có thể dẫn đến nôn mửa. Các triệu chứng buồn nôn có thể bao gồm: Da xanh, cơ thể yếu, nhức đầu, chóng mặt hoặc buồn ngủ.
Nguyên nhân gây buồn nôn?

\n Để bao vệ bản thân tránh các yếu tố bất lợi bên ngoài cơ thể bạn có cơ chế trục xuất các yếu tố gây kích ứng có hại và độc tố. Hắc hơi sẽ đẩy ra ngoài bất kỳ chất nước nào từ mũi của bạn ngăn không cho chúng xâm nhập vào phổi và họng. Tiêu chảy sẽ loại bỏ các chất độc từ ruột và nôn (mà bắt đầu là buồn nôn) sẽ giúp thanh lọc các chất độc từ dạ dày.



Buồn nôn là kết quả của tín hiệu thần kinh được truyền qua lại giữa dạ dày và não. Bên trong não Chemoreceptor Trigger Zone (CTZ), nằm trong tủy (thấp hơn não), chịu trách nhiệm giám sát các mạch máu và não tủy (CSF) phát hiện các dấu hiệu độc tố bên ngoài có thể gây hại cho cơ thể để bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn hại. Chemoreceptor Trigger Zone có thể gởi tín hiệu đến trung tâm kiểm soát nôn của não (Nằm trong tủy). Nếu các tín hiệu này vẫn tồn tại trung tâm kiểm soát nôn sẽ gởi các tin hiệu đến cho dạ dày gây nôn.



Trong các nguyên nhân vật lý (nhóm 1) các CTZ được kích hoạt bởi vi khuẩn hay virus gây kích thích niêm mạc dạ dày, hoặc bằng một cái gì đó cơ thể bạn đã hít hoặc ăn phải, được phát hiện trong máu hay dịch não tủy là một chất độc có thể gây hại. Và khi bạn ăn quá nhiều kết quả trong dạ dày của bạn có quá nhiều thực phẩm có thể kích ứng thành dạ dày gởi tín hiệu đến các CTZ.

\nTrong trường hợp nguyên nhân tình cảm và tâm lý (Sợ hải, ghê tởm, lo lắng..) các CTZ thông qua hoàn toàn các trung tâm cao hơn trong não (kiểm soát cảm xúc và kỷ niệm) kích thích và kích hoạt trung tâm nôn trực tiếp.
Do vậy bạn cần đi khám, nhất là khám chuyên khoa tiêu hóa để được điều trị tốt nhất.
\nChúc bạn sưc khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan