Tai Mũi Họng

rn rn rnrnBác sĩ cho cháu hỏi.cháu bị viêm amidan nhưng con ko uống thuốc gì cả,nhưng gần đây cháu bị đau dạ dày rồi vùng cổ gần thực quản sưng lên,cảm giác khó nuốt và khó thở.bác có thể tư vấn cho con bị làm sao ko ạ.rn

Vũ Mạnh Ninh

(2014/04/07 19:55)

Chào bạn,
Hiện tại bạn có 2 vấn đề cần giải quyết: Viêm amydal và viêm dạ dày, cả 2 bệnh này đều tác động và ảnh hưởng đến nhau đặc biệt khi đau dạ dày, axit dịch vị trào ngược làm tổn thương nặng thêm cơ quan hô hấp vì vậy sẽ khó khỏi Amydal. Để điều trị có hiệu quả bạn cần điều trị song song cả hai bệnh, đặc biệt đau dạ dày thì cần sự kiên trì và phối hợp của người bệnh.
- Đầu tiên bạn cần đi khám để kiểm tra mức độ tổn thương để bs chỉ định thuốc điều trị
- Để bảo vệ và tránh làm tổn thương thêm dạ dày bạn làm tốt các vấn đề sau: Xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp và lối sống khoa học.
Thực phẩm tránh ăn những thức ăn cay, nóng, chua có tính kích thích, không nên ăn quá nhiều, thay vào đó là chia nhỏ các bữa ăn, tránh để bụng quá đói hoặc quá no nhằm hạn chế dạ dày phải làm việc quá sức. Tuyệt đối khống uống bia, rượu, cà phê, thuốc lá, loại nước có tính chua, kích thích sẽ gây bào mòn dạ dày. Nên dùng Nghệ và mật ong mổi ngày giúp làm liền vết loét khá tốt.
Lối sống: Tránh thức khuya, stress vì lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều axit làm tổn thương niêm mạc của dạ dày.
Đối với viêm amidan, bạn cần vệ sinh mũi họng bằng nước muối ấm pha loãng mỗi ngày, có thể dùng thêm một số loại thảo dược có tình chống viêm, giảm sưng như Tiêu Khiết Thanh.
Nếu bạn làm tốt các vấn đề trên một cách quyết tâm và kiên trì thì bạn sẽ cảm nhận bệnh tình sẽ tiến triển tốt lên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan