Bệnh Khác

Thưa Bác sĩ mắt em khi nhìn vào một điểm sáng thì thấy điểm sáng đó loé lên phía trên, khi nhìn vào tivi thì mắt em cũng thấy một dòng chữ thành 2dong càng ra xa thì dòng chữ đó loé lên phía trên càng cao khi em nhắm một mắt lại thì vẫn Có hiện tượng này.em bị đã hơn hai tháng nay em cũng có dùng dầu cá nhưng chưa thấy đỡ. Mong Bác sĩ có thể cho em biết mắt em có thể bị những bệnh gì và những loại thuốc có thể dùng em cảm ơn bÁc sĩ

Phú

(2014/04/02 04:41)

Chào bạn
Với hai mắt bình thường, hình ảnh vật thể sẽ đi vào mỗi mắt ngay đúng hoàng điểm (là điểm nhìn rõ nhất). Nếu một trong hai mắt không nhận được hình ảnh vào đúng hoàng điểm, bệnh nhân sẽ thấy hình ảnh vật thể thành hai hình tách biệt nhau, một hình rõ, còn hình kia mờ hơn nằm bên cạnh, trong y học gọi là song thị hai mắt.
Nguyên nhân gây song thị có thể do liệt thần kinh, chấn thương hoặc bệnh nhược cơ… Không biết triệu chứng của bạn kéo dài đã lâu chưa, nếu nhìn thấy hai hình cách biệt rõ khi mỏi mệt thì nghĩ nhiều đến nguyên nhân nhược cơ. Nhược cơ là một bệnh tự miễn, tức do cơ thể người bệnh tự tạo ra một loại men làm suy yếu hoạt động của các cơ. Bệnh xảy ra trong một thời gian rồi tự hết, hoặc có thể kéo dài gây cản trở sinh hoạt và làm việc. Khi đó, người bệnh phải được điều trị bằng thuốc. Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa mắt để được khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bị chuột cắn mà sưng thì có sao không?

ThaiThiquang

(2014/10/22 02:54)