Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ! e bị rạn xương mác đến nay đã được 6 tháng. Nhưng đến giờ cổ chân e vẫn sưng và chưa đi lại bình thường được. Em đi chụp phim lại thì bác sỹ bảo xương đã can. Hiện giờ cổ chân e vẫn sưng và lắc thì có nhưng tiếng kêu liên tục. Em không biết giờ phải làm thế nào cho khỏi hẳn. Chân em cũng không có đâu hiệu bình phục và hết sưng. em phải làm sao bây giờ thưa bác sỹ

Phạm Văn Dương

(2014/03/20 02:23)

Chào bạn,
Nếu rạn xương không có vết rách da hoặc cơ (còn gọi là gãy kín) thì tùy mức độ mà có biện pháp điều trị khác nhau. Nếu nhẹ, chỉ cần bất động tại chỗ, không đi lại, không cử động khớp tổn thương, thì cũng sẽ tự khỏi. Có thể sử dụng băng chun để băng bất động. Trường hợp rạn nhiều, nguy cơ rạn tăng lên hoặc có thể tiến triển thành gãy di lệc thì phải bó bột, để đảm bảo bất động tốt.
Nếu rạn xương kèm theo vết thương rách da hoặc cơ, cần phải điều trị vết rách trước, tùy theo mức độ rách, có thể phải khâu (tiểu phẫu), sử dụng khánh sinh chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó cũng phải tiến hành bất động xương, băng chun hoặc bó bột (nếu mức độ nặng).
\nNếu đau nhiều, thì phải sử dụng thuốc giảm đau.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan