Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ! Em xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ.rnEm đã lấy chồng được hơn 2 tháng,trước đây vc em đã QHTD được 3 năm và đều dùng bcs để tránh thai. 1 tuần vừa rồi khi vừa sạch kinh chúng em mới bắt đầu không dùng bcs để có em bé. Nhưng 2 ngày hôm nay em bắt đầu có cảm giác bị ngứa, rát , khí hư ra nhiều có mùi hôi và khi quan hệ với chồng thì âm đạo khô rất ít nước ạ. Trước đây cách đây 2 năm em cũng đã từng bị nấm âm đạo và đã điều trị khỏi dứt điểm không bị nữa rùi ạ. Bác sĩ cho em hỏi là nếu hiện tại có phải em đang bị nấm âm đạo như trước ko ạ? Và nếu như thời điểm này em đã có thụ thai thì liệu việc bị nấm và điều trị nấm như thế có ảnh hưởng gì đến thai ko ạ? Hiện tại thời điểm này em chưa có biểu hiện gì là có thai cả ạ. rnEm chân thành cảm ơn bác sĩ đã tư vấn ạ!

Phạm phương vy

(2014/03/13 16:33)

Chào bạn,
Bạn đã bị viêm nhiễm đường sinh dục. Nguyên nhân có thể do mầm bệnh lây truyền khi quan hệ tình dục (chỉ cần quan hệ một lần với người mang bệnh là bạn đã có thể bị nhiễm). Tôi không khẳng định người chồng bạn đã làm lây bệnh cho bạn. Nhưng nếu trước đó bạn vẫn bình thường và mọi triệu chứng bạn kể trong thư chỉ xuất hiện sau lần quan hệ đó vài ba ngày (hoặc lâu hơn) thì bắt buộc phải nghĩ đến khả năng này.
Bệnh lây truyền qua đường tình dục có nhiều loại. Các dấu hiệu tăng tiết dịch và có mùi hôi là biểu hiện viêm âm hộ và dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm nhiễm bên trong âm đạo và có thể còn lên xa hơn (cổ tử cung, tử cung...).
Mỗi bệnh lây truyền qua đường tình dục được điều trị bằng các loại thuốc khác nhau. Tùy mức độ nhiễm bệnh (nặng hay nhẹ), tình trạng bệnh (cấp tính hay mạn tính), loại vi khuẩn gây bệnh có kháng thuốc hay không, bác sĩ sẽ lựa chọn kháng sinh thích hợp, quyết định điều trị một liều duy nhất hay điều trị dài ngày; sử dụng một hay nhiều loại kháng sinh. Trong quá trình điều trị, người bệnh phải được theo dõi và xét nghiệm nhiều lần và có thể phải thay thế kháng sinh. Vì thế, bạn không thể tự ý uống thuốc. Việc điều trị cần kết hợp với chồng bạn nhé.. Vì vậy, dù e ngại hay xấu hổ, bạn vẫn phải đến khám bệnh ở cơ sở chuyên khoa sản càng sớm càng tốt.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan