Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. bác sĩ cho em hỏi về một số vấn đề liên quan đến sức khoe giới tính sau đây ạ.rnBạn gái em có chu kì kinh nguyệt bình thường là 2 ngày. vào ngày 01 thì bắt đầu và ngày mùng 5 là hết sau đó ngày 6 chúng em có quan hệ k an toàn rồi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày 7 lại tiếp tục quan hệ không an toàn 1 lầ nữa nhưng các lần đều xuất tinh ngoài. Tới ngày 15 thì bạn gái em bị đau bụng và ra máu trong 1 ngày. Tới bây giờ tính đúng thì bạn gái em bị trễ kinh tới ngày 7 tháng này nhưng có hiện tượng đau bung dưới như bình thương mà lại không thấy gì cả. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải bạn gái em mang thai không ạ. Ngoài các biêu hiện trên thì không có các biểu hiện như là người mang thai. Bác sĩ co thể giải đáp giúp em được không ạ. emxin chân thành cảm ơn

Nguyễn Ngọc

(2014/03/07 15:41)

Chào bạn,
\nCả 2 lần bạn quan hệ sau khi sạch kinh được 1 và 2 ngày thì đều rơi vào ngày an toàn vì vậy khả năng mang thai là rất thấp. (nếu chu kỳ kinh đều). Việc bạn gái bị chảy máu giữa chu kỳ kinh có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp thôi.
\nUống thuốc khẩn cấp có tác dụng phụ là buồn nôn v.v....
Một số tác dụng phụ dễ thấy khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là:
- Buồn nôn: Hơn một nửa phụ nữ uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có cảm giác buồn nôn, thậm chí nôn mửa. Tác dụng phụ này có thể được giảm thiểu bằng cách dùng thuốc với thức ăn. Không nên dùng thêm một liều sau khi ói, bởi lượng hormone vào máu đã đủ thì sẽ có hiệu quả ngăn ngừa mang thai.
- Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Nếu phụ nữ uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì rất có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, có thể là làm cho kinh nguyệt rút ngắn lại và kéo dài ra. Nhiều phụ nữ có thể bắt đầu chu kì kinh nguyệt trong khoảng 7-9 ngày sau khi uống thuốc. Nếu sau 21 ngày mà vẫn không thấy kinh thì bạn nên đi khám bởi rất có thể chậm kinh là dấu hiệu mang thai. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể dẫn đến chảy máu âm đạo nhẹ.
- Mang thai ngoài tử cung: Nếu âm đạo ra máu nhiều thì cũng có thể là do mang thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung xảy ra khi trứng thụ tinh với tinh trùng ở ngoài tử cung, vì vậy nó không thể tồn tại và phát triển được. Nếu thuốc tránh thai khẩn cấp đó uống không hiệu quả vì uống sau 5 ngày thì khả năng mang thai ngoài tử cung cũng có thể xảy ra.
- Kích thích đầu ngực: Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, hormone cơ thể thay đổi, có thể làm cho ngực của bạn đau kéo dài hàng tuần. Uống thuốc acetaminophen và mặc áo ngực thể thao hoặc áo ngực rộng để giảm đau vú.
- Nhức đầu: Chị em phụ nữ có thể cảm thấy đau đầu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhức đầu có thể gây ra bởi những thay đổi đột ngột của hormone và có thể kéo dài cho đến khi người phụ nữ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Uống thuốc acetaminophen cũng có thể giảm đau đầu.
Vì vậy bạn nên mua que thử thai để biết chính xác là bạn gái bạn mang thai hay chỉ là rôi loạn kinh nguyệt bạn nhé.
Chúc 2 bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan