Bệnh Khác

Năm nay 22t. Em bị Viêm gan từ nhỏ (ba mẹ không có bị), có khám và uống thuốc nhưng sau đó bác sĩ kêu ngưng để khi nào lớn sẽ uống tiếp để lờn thuốc.rnVậy giờ em nên đi xét nghiệm những xét nghiệm nào để có thể mang tới cho Bác sĩ Khám (em chỉ mới xét nghiệm HBsAg = 3366.59 em nghe nói chưa đủ).rnDạ, sẵn cho em hỏi địa chỉ Khám tốt ở HCM luôn ạ: BV 115, Nhiệt Đới, Y Dược ạ, ...?

Nguyễn Quốc Bằng

(2014/03/02 00:19)

Chào bạn
Tôi xin giới thiệu cho bạn các bước chẩn đoán viêm gan như sau:
Bước 1: IgM anti-HAV, IgM anti-HBc va HbsAg.
Giải thích:
1. IgM anti-HAV (+): VGSVA cấp\n 2. IgM anti-HBc (+):VGSVB cấp\n 3. HbsAg (+): có thể là người mang mầm bệnh hoặc là VGSV B cấp nếu kèm theo IgM anti-HBc (+)\n 4. IgM anti-HAV và IgM anti-HBc (-) có nghĩa là VGSV cấp không A-không B và sẽ làm xét nghiệm ở bước 2.
Bước 2: anti- HCV, anti-HEV
Giải thích:
1.Anti-HCV (+) chỉ có thể xác định là VGSV C không biết cấp hoặc mạn tính vì chúng ta không làm được IgM anti-HCV và chúng ta cũng không có bằng chứng về chuyển huyết thanh.\n 2. Anti- HEV (+), nếu kèm theo anti-HCV (-), có thể kết luận là VGSV E cấp vì loại viêm gan này không có diễn tiến mạn tính.\n 3. Anti-HCV và anti-HEV (-) có thể kết luận là viêm gan siêu vi cấp không A không B không C không E.
Bạn có thể đến bệnh viện Đại học Y Dược TP để khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan