Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ,cháu muốn hỏi chút ạ!rnCách đây hơn 1 năm cháu bị liệt dây thần kinh số 7 và đã đi châm cứu và chữa trị,lúc đó chau không chữa dứt điểm.Thời gian gần đây cháu thấy mắt bên trái có lồi hơn mắt bên phải và mí mắt mọng lên,khi cười cháu cũng thấy miệng hơi lệch 1 chút nhưng ko rõ.Cháu muốn hỏi là có phải bệnh của cháu bị tái phát không ạ?Nếu tái phát cháu phải làm như thế nào?rnRất mong bác sĩ giải đáp giúp cháu sớm ạ! Cháu xin cảm ơn ạ.

Nguyễn Mai Hoa

(2014/03/01 04:11)

Chào bạn.
Dây thần kinh số 7 là dây thần kinh mặt - vận động các cơ ở mặt. Xuất phát từ rãnh hành cầu, qua xương đá, lỗ ức - chũm, bám vào các cơ ở mặt, nhận cảm giác một số tuyến nước bọt, nước mắt. Khi bị liệt dây thần kinh mặt, các triệu chứng thường gặp là lệch mặt về bên lành, nhân trung kéo về bên không liệt. Mắt bên liệt nhắm không kín nếu liệt dây thần kinh ngoại biên. Có người liệt rõ, có người liệt kín đáo (chỉ nhìn rõ khi cười, há miệng, huýt sáo), ăn và uống nước hay bị rơi vãi, đôi khi nói khó. Nguyên nhân là do bị chảy máu não, nhũn não (tai biến mạch máu não), u não thường kèm liệt nửa thân.
Vì vậy, nếu bạn có các triệu chứng mắt lồi, miệng hơi lệch, bạn nên tới chuyên khoa thần kinh để khám lại kiểm tra tình hình, các bác sỹ sẽ có kết luận và hướng điều trị cụ thể cho bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan