Sản Phụ Khoa

tôi năm nay 35 tuổi, sau khi ngừng thuốc tránh thai 1 tháng tôi vẫn có kinh bình thường nhưng cho tới tháng thứ 3 tôi vẫn chưa có thai. xin hỏi bác sĩ sau khi nhưng thuốc tôi có bị ảnh hưởng gì không hay là chồng tôi? Cảm ơn.

phạm thị hà

(2014/02/28 05:56)

Chào bạn,
Khi ngưng thuốc tránh thai, rất nhiều phụ nữ vài 3 tháng mới có kinh trở lại, tôi xin lí giải thêm
Thuốc tránh thai kết hợp hàng ngày có chứa cả estrogen và progesterone. Điều này giúp ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố. Bằng biện pháp này, chúng sẽ ngăn chặn một cô nàng trứng phát triển, hoặc đang được rơi rụng trong những ngày rụng trứng. Khi ấy, thời kỳ kinh nguyệt vẫn như bình thường nhưng do bị giảm đột ngột hàm lượng hoóc môn trong thời gian rụng trứng nên các phụ nữ sẽ không mang thai.
Do chu kỳ nguyệt san của họ được kiểm soát bởi những viên thuốc tránh thai nên các phụ nữ sẽ thường có chu kỳ nguyệt san đều đặn hơn so với trước khi không sử dụng thuốc.
- Khi bạn ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày hoàn toàn, mức hormone này sẽ bị giảm sút và ngừng hẳn. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu sản xuất hormone riêng của mình và đôi khi nó có thể cần một thời gian để lấy lại nhịp điệu bình thường của nó.
Khi ấy cơ thể cũng đã có vài trăm ngàn trứng trong buồng trứng sẵn sàng để trưởng thành nhưng chúng có thể cần một số thời gian trước khi rụng trứng để tạo thành chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của bạn.
Vì vậy bạn không nên quá lo lắng nhé

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan