Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! em năm nay 21 tuổi,là sinh viên năm cuối,bác sĩ cho em hỏi : khoảng một năm nay em thường hay bị đau bụng mỗi khi hành khinh,hàng tháng em bị rất điều và rất đúng ngày,có khi trễ hoặc sớm một đến hai ngày,có khi máu ra có màu bầm bầm,có khi đau rất nhiều em cũng có uống thuốc tây nhưng tháng sau vẫn bị đau bụng,vậy em có bệnh gì không?

bảo châu

(2014/02/26 22:06)

Chào bạn,
Trước tiên bạn cần cho tôi biết, bạn uống thuốc giảm đau gì (hoạt chất? dạng thuốc: tiêm hay uống, hay dán tại chỗ..?), nhưng nếu bạn đã dùng quá nhiều, đặc biệt là nhóm thuốc gây nghiện thì cực kỳ nguy hiểm. Còn nếu bạn chỉ dùng loại nhẹ và tần suất ít như: Panadol, Paracetamol sau khi đã ăn no rồi thì cũng ít ảnh hưởng hơn. Nhưng nếu dùng nhiều, đã thành thói quen thì đều có nguy cơ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, mệt cho gan, mệt cho thận của bạn, lâu ngày sẽ dẫn đến hội chứng quen dùng thuốc... Bên cạnh đó, Panadol, Paracetamol còn có một số tác dụng phụ khác như: ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp, ảnh hưởng đến sự chuyển hóa gan, thận...Cho nên, tốt nhất bạn không nên dùng nhiều thuốc giảm đau, mà hãy tự điều chỉnh bằng thần kinh. Khắc phục tốt nhất là hãy tự điều chỉnh bằng thần kinh. Ví dụ: một người phụ nữ chuyển đổi công tác, đang ở môi trường sống tốt ở Hà Nội lên Hà Giang, thay đổi dụng cụ vệ sinh kinh nguyệt, băng vệ sinh khác... cũng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Như vậy, tự bạn cần điều chỉnh bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, đặt túi nước ấm lên vùng hạ vị trước ngày hành kinh.... để thay đổi sự lưu thông tuần hoàn, giúp tốt cho thần kinh và cơ thể sẽ có hiệu quả giảm đau.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thuốc điều trị đau bụng kinh tử thiên nhiên Phụ lạc cao. Phụ lạc cao đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như Phụ sản trung ương, ĐHY Hà nội giảm đau rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng nên đi khám để biết chĩnh xác nguyên nhân có hướng điều trị kịp thời bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan