Cơ Xương Khớp

Chào bs. rnCháu sinh bé dc 3tháng rùi nhưng vẫn bị đau ở vùng xương chậu và bị tê tê ở đùi phải kể từ sau sinh tới giờ chưa khỏi. Xin hỏi bs cháu bị bệnh gì và cách trị như thế nào ak

Trần Mai Trang

(2014/02/25 16:38)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm khớp cùng chậu: Viêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp, thường xảy ra sau mắc các bệnh về tiêu hóa, tiết niệu... Đặc biệt, hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thời kỳ mang thai, sau đẻ. Bệnh có tiến triển mạn tính, kéo dài. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, có thể để lại những hậu quả đáng tiếc.
\nBình thường, hai khớp cùng chậu nằm ở phía sau, giữa hai mông, nơi tiếp giáp giữa xương cùng cụt nằm dưới cột sống thắt lưng và phía sau của hai xương cánh chậu. Do vậy khi khớp cùng chậu bị viêm, người bệnh thấy đau ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông, vùng chậu hông kèm theo teo cơ mông. Đau thường có tính chất âm ỉ, kéo dài dai dẳng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp sản phụ sau đẻ bị đau vùng khớp cùng chậu dữ dội đến mức không thể chịu nổi, ảnh hưởng đến quá trình vận động như: không thể ngồi lâu để làm việc, cúi xuống, nghiêng hay xoay người rất khó khăn.
Do đó bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan