Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, nhân viên văn phòng, khoảng 5 năm về trước khi đi ra đường vào buổi sáng, em hay bị đau cánh mũi nhưng chỉ cần bịt lại cánh bên đó khoảng 5 phút là hết đau, nhưng đợt tết vừa rồi em bị cảm đến 3 tuần mới hết, buổi sáng hắc xì liên tục, đến nay thì mũi đau thành từng đợt và mỗi lần đau ảnh hưởng lên tới đấu, mỗi lần đau mũi là đau lên đầu luôn. Em thường bị từ 8-11h sáng, tối thì khoảng 7-9h, có đi chụp X-Quang và đã uống thuốc 1 tuần tại bệnh viện Tai-Mũi-Họng Tp.HCM sau khi được chẩn đoán là bị viêm xoang mũi, tuy nhiên ở đợt tái khám sau 1 tuần uống thuốc thì bác sĩ ở đây bảo xoang sạch, và chẩn đoán là đau đầu G43.0- TD RỐI LOẠN VẬN MẠCH và cho uống PARTAMOL 500mg, FLUZINSTAD, MAGNESI-B6, GINKGO BILOBA 40. Xin hỏi bác sĩ, em có còn bị viêm xoang mũi nữa không? Và bệnh này có thể chữa hết không? Mức độ của em là nặng hay nhẹ thưa bác sĩ?

Bùi Thị Bảo Sa

(2014/02/19 21:39)

Chào bạn,
Các thuốc bạn đang sử dụng có tác dụng giảm triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Còn về vấn đề viêm xoang, bạn mới bị nên có thể trị khỏi hoàn toàn.
Muốn chữa khỏi bệnh hoàn toàn phải đảm bảo các yêu cầu: làm sạch các hốc xoang, lưu thông đường thở, khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang.
Để làm tốt điều này, bạn cần chú ý những yếu tố sau đây:
- Tránh những yêu tố dị nguyên gây khởi phát dị ứng như mạt bụi nhà, phấn hoa,... Tránh làm tổn thương niêm mạc mũi bằng cách giữ ấm mũi, tránh xa không khí lạnh khô, khói bụi...
- Vệ sinh mũi, giúp thông thoáng mũi: bạn nên rửa mũi mổi ngày bằng nước muối ấm pha loãng, giúp loại bỏ những bụi bẩn, làm thông đường thở góp phần tiệt trùng.
- Tăng cường sức đề kháng cơ thể, tránh để cơ thể mắc các bệnh viêm đường hô hấp khác như viêm họng, viêm amydal.
- Tập thể dục, hít thở sâu đều 30p mổi ngày giúp lưu thông khí hyết, lưu thông mũi xoang khá tốt. Nhiều người áp dụng phương pháp chạy bộ mỗi ngày cải thiện khá tốt.
Nếu bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày thì bệnh viêm xoang nói riêng và viêm đường hô hấp nói chung sẽ không có cơ hội tấn công bạn nữa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan