Bệnh Khác

Cháu 20 tuổi, cao 1m43 (từ lúc 16 tuổi đến nay không cao thêm nữa), cân nặng 41kg. Cả ngày trừ buổi trưa chân cháu rất lạnh, buổi tối thì có thêm tay lạnh. Đo bằng nhiệt kế, thân nhiệt 7 ngày liên tiếp của cháu ổn định ở 35,6 độ.rnMiệng cháu có ria, kinh nguyệt không đều (có tháng 2 lần) nhưng không tháng nào là không có, lâu lâu lại ra máu 1 ngày/tháng không rõ nguyên do. Lông tóc rất phát triển. Da sạm màu. Ngón tay to, mập khớp ngón tay. Hơi thở nông.rnHay bị đau lưng, lâu lâu đau nhói trong lồng ngực, ham ngủ ngày (ngủ giờ nào cũng được) nhưng ban đêm rất khó ngủ (2-3h sáng mới ngủ được). Cháu không có cảm giác thèm ăn nên ăn ít, uống ít nhưng vẫn no, không thích ăn thịt, hay cáu, ít nói, nghĩ chậm nhưng học vẫn tốt. Cách đây nửa năm có bị sang chấn tâm lý do việc học hành.rnMẹ cháu bị bướu cổ lành tính nên nghi ngờ cháu bị suy giáp trạng. Bác sĩ tư vấn giúp cháu xem những triệu chứng này có phải của bệnh suy giáp trạng không? (Cháu chưa đến bệnh viện khám).rnCảm ơn bác sĩ.

Vũ Phát

(2014/02/19 00:18)

Chào bạn
\nNhững triệu chứng thường gặp của bệnh suy giáp là: Mệt- Trầm cảm- Tăng cân- Sợ lạnh- Buồn ngủ- Tóc thô và khô- Táo bón- Da khô- Hay bị chuột rút- Tăng cholesterol trong máu- Giảm tập trung- Phù chân.
Suy giáp cần được nghi ngờ khi thấy bệnh nhân mệt, sợ lạnh, táo bón, da khô, bong vảy. Nhưng theo các triệu chứng của bạn thì có lẽ bạn không bị suy giáp, để chắc chắn mình có bị bệnh không, bạn có thể đi xét nghiệm máu để chẩn đoán chính xác nhất.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan