Bệnh Khác

dKính thưa Bác Sỹ!rn Em nhờ bác tư vấn giúp em về căn bệnh của mẹ em vì giờ gia đình em đang rất phân vân. Mẹ em (62 tuổi) thỉnh thoảng (1 tuần) bị nổi 1 cục nhọt ở kề lỗ Hậu Môn và chảy nước màu vàng, hơi ngưá, khó chịu cả 1 năm nay rồi. Và cách đây 1 tháng mẹ có tới bệnh viện siêu âm và xét nghiệm thì Bác Sỹ kết luận bị rò rĩ Hậu Môn và yêu cầu phẩu thuật. Nhưng do hoàn cảnh gia đình và bệnh Tiểu Đường của mẹ nên đến bây giờ mẹ em chưa phẩu thuật được. Bác Sỹ ơi! Trong 2 tuần này mẹ em ít bị chảy mủ vàng và đỡ hơn thì có nên phẩu thuật không ah? Nếu để vậy điều trị có được không ah Bác? Vì mẹ em bị Tiểu Đường nên rất ngại Dao Kéo. rn Em rất kính nhờ Bác tư vấn giúp em vì theo lịch thì 3 ngày nữa là mẹ em phải phẩu thuật rồi.rn Em xin chân thành cảm ơn Bác Sỹ!

Tong Ngoc Anh

(2014/02/10 03:11)

Chào bạn
\nRò hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ, tuy không gây nguy hiểm chết người nhưng gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến năng suất lao động và chất lượng sống của con người.

Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên. Rò hậu môn là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò, như vậy rò hậu môn và apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Để đề phòng rò hậu môn cần phát hiện và điều trị tốt các loại apxe quanh hậu môn trực tràng.
Bệnh rò hậu môn là phải phẫu thuật, muốn phẫu thuật khỏi và không tái phát phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Phải tìm được lỗ rò trong.
+ Phải lấy hết tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách.
+ Không được làm tổn thương cơ thắt vì sẽ gây đại tiện không tư chủ.
+ Chọn phương pháp mổ phù hợp.
+ Chăm sóc sau mổ phải đảm bảo liền từ trong liền ra, từ dưới lên.
Bạn nên cho mẹ đi phẫu thuật.
\nChúc mẹ bạn mau khỏi

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi vừa uống sedachor mà uống efferalgan có dc ko

vũ hải lâm

(2016/05/18 02:46)