Tim Mạch

KÍNH CHÀO BÁC SĨ! KÍNH CHÚC BÁC SĨ CÙNG TẬP THỂ TƯ VẤN SỨC KHOẺ 24H MỘT NĂM MỚI MẠNH KHOẺ, AN KHANG , THỊNH VƯỢNG!rnBS cho tôi hỏi Bệnh Suy mạch vành mạn là gì a? Bệnh này có nguy hiểm không? Có khỏi được không a?rn Hở van tim 2 lá ¼ typeII A2 là gì ạ?rn rnXin chân thành cám ơn bác sĩ

Ngô Thị Thuý Hồng

(2014/02/08 18:22)

Chào bạn
\nBệnh suy mạch vành mạn là do sự lắng đọng lớp mỡ dưới nội mạc hình thành các mảng xơ vữa gây chít hẹp lòng mạch, tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lí, bạn nên hạn chế đồ ăn nhiều mỡ động vật, phủ tạng động vật đồng thời, tập luyện thể dục, đi bộ, không hút thuốc, không uống rượu bia, tránh căng thẳng, stress.
\nHở van tim hai lá là một thuật ngữ để chỉ hiện tượng lá van 2 lá đóng không kín nên để một lượng máu “rò rỉ” ngược từ thất trái lên nhĩ trái.Tuy nhiên, hở van hai lá 1/4 là tình trạng nhẹ, và thông thường trong trường hợp này, bệnh nhân không cần điều trị, mà chỉ cần điều chỉnh lối sống bệnh có thể tự khỏi.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan