Bệnh Khác

chào bác sĩ, lúc trưa hôm nay cón thấy bên trong miệng ( ở chỗ má bên phải) nổi lên 1 cục hạch, hơi đau ( không phải sưng mọng răng hay hàm mà nổi ở má phái bên trong) rnxin bac sĩ tư vấn giup1 con và điều trị như thế nàorncon cám ơn

văn sơn

(2014/02/08 01:50)

Chào bạn
Theo như bạn miêu tả thì có thể bạn đang bị nhiệt miệng. Nhiệt miệng là bệnh thường gặp, hầu như trong đời ai cũng mắc phải tối thiểu một lần. Có nghiên cứu khoa học cho thấy đến khoảng 20% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên. Bệnh có nhiều thể khác nhau nhưng triệu chứng bắt đầu thường là sự xuất hiện một mụn nước nhỏ rất dễ vỡ, để lại một vết lở nông ở niêm mạc miệng, hình tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 2-10 mm, bờ rõ rệt, đáy màu vàng nhạt, xung quanh có một đường viền màu đỏ tươi, rất đau lúc nói hoặc khi ăn uống.
Nơi xuất hiện các vết lở thông thường là mặt trong má, ở môi - lợi, ở đầu lưỡi, hình đĩa, trong lòng màu trắng, xung quanh là một viền tròn đỏ, đau khi người bệnh nói, nhai hoặc vận động hàm và xót khi vết loét tiếp xúc với thưcs ăn có vị mặn hoặc chua… Bệnh thường không gây sốt, có thể gây sưng hạch vùng lân cận và tự khỏi. Biểu hiện tại chỗ thường là các triệu chứng viêm nhiễm, sưng nóng đỏ/đau, lở loét rất khó chịu nhất là khi nhai nuốt, ăn uống. Đặc biệt, khi không được chăm sóc đúng cách, vết lở có thể chuyển sang viêm cấp, thường tấy đỏ và rất đau, thậm chí sốt cao, nổi hạch góc hàm, ăn uống cực kỳ “vất vả”.
Bạn nên đến các phòng khám răng hàm mặt để thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan