Bệnh Khác

Bác sĩ ơi, dạo này em cứ bị một chứng bệnh rất lạ. Em cứ bị đau phần dưới bụng phải, nhiều người nói là viêm ruột thừa nhưng đi siêu âm thì thấy chả bị làm sao. THƯA BÁC SĨ, em bị bệnh gì?

Nguyễn Huy Nam

(2014/01/26 04:44)

Chào bạn
Các cơn đau bụng dưới bên phải: Có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm đại tràng . Một số trường hợp khác có thẻ nặng hơn là viêm ruột thừa.
Nếu đau bụng dưới bên phải là viêm đại tràng.
Viêm đại tràng có nghĩa là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm. Đại tràng, còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể. Đại tràng là một ống dài khoảng 1,2m nhận thức ăn đã được tiêu hóa và hấp thu từ ruột non.
Nó hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy cùng các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân qua trực tràng. Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng gần hậu môn.
Các triệu chứng thông thường của viêm đại tràng bao gồm:
- Đau bụng, thường là đau bụng ở hố chậu trái hay phải.\n - Tiêu chảy, phân có nhày, có thể có máu\n - Chảy máu trực tràng .
Nếu đau bụng dưới bên phải là viêm ruột thừa.
Viêm ruột thừa là tình trạng đặc trưng bởi hiện tượng viêm của ruột thừa. Mặc dù các ca nhẹ tự khỏi mà không cần điều trị, phần lớn viêm ruột thừa cần được mở ổ bụng để lấy bỏ ruột thừa bị viêm. Tỉ lệ tử vong cao nếu không điều trị, chủ yếu do viêm phúc mạc và sốc do ruột thừa viêm bị vỡ.
Triệu chứng đặc trưng đầu tiên của viêm ruột thừa là sốt nhẹ, sau đó người bệnh bị đau xung quanh rốn, kèm với nôn mửa, tiêu chảy hoặc táo bón, tiếp đến là những cơn đau bụng dữ dội, đặc biệt vùng quanh rốn, vùng bụng dưới bên phải. Cơn đau đôi khi không liên tục, nó xuất hiện rồi hết, sau đó trở thành cơn đau kéo dài và đau nhói.
Nếu thấy xuất hiện thêm các triệu chứng như đau nhức phía trên rốn, dùng tay ấn vào thấy đau hoặc sưng vùng bụng thì cần đưa ngay đến bệnh viện khám, điều trị và phẫu thuật tránh chậm trễ gâ nguy hiểm đến tính mạng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan