Bệnh Khác

Xin Bác sĩ tư vấn dùm, hiện nay nội soi có dùng viên nang để nội soi. Vậy chi phí một lần nội soi bằng viên nang là bao nhiêu tiền? thời gian nội soi là bao lâu? nội soi xong có biết kết quả liền hay không? Xin cám ơn Bác sĩ.

Võ Đình Vũ

(2014/01/19 03:16)

Chào bạn
Viên nang nội soi có chứa một camera tí hon có thể ghi lại 3 hình mỗi giây trong vòng 11 tiếng, hình ảnh thu lại được rất rõ nét kích thước lên tới 102,400 pixels ( 320×320). Kích thước bé như viên thuốc size chỉ bằng (11mm x 24mm), độ rộng góc quay lên đến 150o
Nội soi viên nang chủ yếu được kiểm tra và xác định vị trí chảy máu ẩn trong ruột non. Nội soi viên nang còn rất hữu ích cho việc theo dõi khối u trong ruột non và che khuất những cơn đau.
Cần chuẩn bị gì trước khi tiến hành nội soi viên nang ?
– Bệnh nhân nên nhịn ăn 12 giờ trước khi tiến hành nội soi. Chỉ nên uống nước lọc, không ăn bất kì thức ăn nào và tránh các thức uống như sữa, cà phê…
– Trước khi tiến hành 2 giờ, không nên uống bất kì thuốc gì ( kể cả bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cũng tạm ngưng uống thuốc trong suốt quá trình nhịn ăn).
– Trước khi tiến hành 1 tuần, Bệnh nhân không nên bổ sung chất có chứa chất sắt.
– Đối với bệnh nhân đái tháo đường, cần phải được theo dõi hàm lượng insulin một cách chính xác theo chỉ dẫn của bác sĩ.
– Bệnh nhân nên kiêng hút thuốc trong 12 giờ trước khi tiến hành nội soi viên nang.
– Bệnh nhân sẽ được uống thuốc nhuận tràng như: PEG hoặc Sodium Phosphate và thuốc chống tạo bọt simethicone trước khi tiến hành nội soi viên nang 12 giờ.
– Trong ngày tiến hành nội soi viên nang, bệnh nhân nên mặc đồ rộng, thoải mái.
– Nhưng không nên mặc váy hoặc đồ một mảnh.
– Trước khi tiến hành nội soi không nên sử dụng nước hoa, kem dưỡng da hoặc son môi.
Sau 11 tiếng tất cả thông tin, hình ảnh thu nhận được tải về máy tính. Một cuốn video với ít nhất 118,800 hình ảnh về hệ thống tiêu hóa của bạn được tạo, để bác sĩ xem và thông báo kết quả.
– Viên nang chỉ sử dụng một lần, không cần phải lấy lại. Ở một vài giai đoạn, thường là 1-3 ngày sau đó, viên nang sẽ đi vào toilet và được dọi sạch vào trong hệ thống nước thải. Thường thì bệnh nhân không cần để tâm tới sự thoát ra ngoài của viên nang.
Chi phí nội soi viên nang hiện nay khoảng 15 triệu đồng.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
toi an com luot cu nhu tac co hong

do duc chieu

(2015/07/24 19:00)