Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,cháu năm nay 19 tuổi,khoảng 2 ngày trước khí hư của cháu ra đặc,có hôm còn màu nâu sẫm và có 1 chút máu nhưng đến tận hôm nay vẫn chưa có kinh,quần chíp của cháu bị ẩm ướt và có mùi,cháu tìm hiểu thì thấy ghi là bệnh viêm nhiễm j tận bên trong nên hiện h cháu đang rất hoảng,mong bác sĩ tư vấn giúp cháu

Trần Mai Ngọc

(2014/01/17 09:06)

Chào bạn,
Khí hư là chất dịch trong như lòng trắng trứng hoặc mầu trắng hơi đặc như hồ, không có mùi tanh hôi, ra ít. Khí hư giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sinh lý nữ, biểu hiện tình trạng nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Đa phần, khí hư chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường (màu trắng trong, không mùi).
Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường nhiều, loãng và dai. Vào giai đoạn này, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Số lượng và tính chất của khí hư thay đổi tuỳ theo từng giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt.
Nếu như khí hư có sự thay đổi về chất, màu: màu trắng sữa, màu vàng hoặc xanh, khí hư có màu nâu. khí hư nhiều hay ít thì chứng tỏ có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó.
- Khí hư màu nâu đen sau kì kinh của bạn là khí hư có lẫn với máu kinh nguyệt còn sót lại.
- Sử dụng thuốc tránh thai khiến lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi và rối loạn. Hiện tượng này thường thấy trong tháng đầu tiên sau khi bạn uống thuốc tránh thai.
- Khí hư màu đen có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa hoặc bệnh ung thư ở bộ phận nào đó trong cơ quan sinh sản.
Vì nhiều bệnh phụ khoa có các triệu chứng tương tự nhau (thay đổi màu sắc của khí hư) nên rất khó để xác định và chẩn đoán bằng quan sát bên ngoài. Kết quả cuối cùng chỉ được chẩn đoán chính xác qua các xét nghiệm cần thiết.
- Viêm âm đạo: viêm âm đạo thường kèm theo các biểu hiện của khí hư như: Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục.
- Viêm phần phụ: Khí hư giống như mủ (khí hư có màu vàng hoặc xanh).
- Viêm cổ tử cung: Khí hư có các biểu hiện ra nhiều, đặc, dính như hồ, có màu đục.
- Ung thư cổ tử cung: Ung thư tử cung có những dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu (khí hư có màu nâu).
Khi khí hư có những biểu hiện bất thường, bạn cần phải đi khám phụ khoa sớm để xác định nguyên nhân, tìm phương pháp điều trị kịp thời. Dựa vào tình trạng khác nhau của khí hư, có thể chẩn đoán bệnh lí của người bệnh.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan