Sản Phụ Khoa

Chào BS, em năm nay 26 tuổi chưa có GĐ, em có kinh từ năm 14 tuổi nhưng KN không đều thường thì tầm 3 tháng có 1 lần. Em có đi khám ở BV Bạch Mai, Siêu âm kết quả bình thường, BS KL e bị RLKN và kê cho e uống 2 vỉ cycloprogynova, uống thuốc thì ck của e còn 2 ngày, hết 2 vỉ sang tháng tiếp theo e không uống thuốc thì ck là 40 ngày, trong ck này e tự mua thêm 1 vỉ cycloprogynova nữa uống thì ck 28 ngày, sau đó e ngừng thuốc thì 3 tháng ko thấy KN, e lo lắng và đi khám ở BV phụ sản TW, em có SÂ và KQ vẫn bình thường, em yêu cầu làm thêm các xét nghiệm khác nhưng BS bảo e chưa QHTD nên k cần thiết và vẫn kê cho e uống cycloprogynova trong 4 tháng, nghỉ 1 tháng, rồi lại uống tiếp 4 tháng.Hiện tại e uống hết 1 vỉ và đợi ngày có KN. Em sắp lập GĐ và muốn có em bé ngay nhưng KN rối loạn như thế này khiến e rất lo lắng, BS cho em hỏi e uống thuốc nội tiết dài có bị ảnh hường gì ko, có thể uống kèm gì cùng thuốc cycloprogynova ko( như cao ích mẫu chẳng hạn)? Cảm ơn BS

thanh hương

(2014/01/10 17:42)

Chào bạn,
Bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, 3 tháng không có kinh chứng tỏ không có hiện tượng rụng trứng, siêu âm có buồng trứng đa nang. Với những yếu tố này cho thấy bạn rất khó có thai nếu để tự nhiên.
Do đó, bác sĩ đã chỉ định cho bạn dùng thuốc Cyclo. Cyclo progynova thuốc có tác dụng điều trị thay thế hormone, được dùng trong những trường hợp có dấu hiệu thiếu estrogen sau mãn kinh hoặc bị cắt buồng trứng, vòng kinh không phóng noãn…
Như vậy, là bác sĩ đang điều trị chu kỳ kinh nguyệt để chu kỳ có rụng trứng, trong thời gian bạn uống thuốc vẫn có thể có thai.
Nhưng bạn cần chú ý dùng thuốc cho đúng thì mới có hiệu quả, uống thuốc vào một giờ cố định trong ngày, trong suốt quá trình điều trị. Nếu quên uống vào giờ đã qui định thì uống ngay khi nhớ ra trong vòng 12-24 giờ.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan