Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24t. Tháng 9 vừa rồi cháu có đi hút thai. Vừa rồi đến kì kinh thì cháu vẫn ra hành kinh bình thường nhưng chỉ có nửa ngày đầu là ra huyết màu đỏ, sau đó 3 ngày ra huyết đen và tương đối nhiều rồi hết. Sau 1 tuần lại bị ra huyết đen nên cháu đi siêu âm thì cho kết quả là có thai dc 6 tuần và có dịch dưới màng nuôi. Bác sĩ có kê đơn cho cháu mua 4 loại thuốc là utrogestan, spasmaverine, aspegic, tardyferon b9 uống trong 10 ngày sau đó khám lại. Bác sĩ cũng dặn cháu phải nghỉ ngơi tránh đi lại nhưng tình hình công việc của cháu k cho phép cháu nghỉ và cháu cũng phải đứng cả ngày để làm việc. Xin bác sĩ tư vấn giúp tình trạng của cháu có nghiêm trọng lắm k và có giữ được thai nhi k ???

lê thị lan

(2014/01/09 03:30)

Chào bạn!
Nếu bạn đã quyết định sinh em bé thì bạn nên tuân theo chỉ định dùng thuốc và dưỡng thai cho đến ngày sinh nở. Tình trạng tụ dịch dưới màng nuôi là bạn đang trong tình trạng dọa sảy thai đấy, bác sĩ sản khoa cho bạn dùng thuốc là để giữ thai, và tất nhiên là những loại thuốc đó cũng không ảnh hưởng gì đến thai rồi.
Bạn ngoài việc dùng thuốc thì cũng cần phải nghỉ ngơi hạn chế vận động cho đến khi diện tụ dịch này tiêu hết đi. Và điều cần lưu ý là tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi sự phát triển của thai nhi.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan