Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnNăm nay tôi 22 tuổi.(sinh năm 1991)rnTừ năm học cấp 3 tôi có bị ngứa ở phần âm hộ (Không QHTD), mẹ tôi cho tôi viên thuốc đặt của mẹ bảo nghiền ra và bôi vào. Tôi làm theo nhg không đc hướng dẫn triệt để, thấy hết ngứa là t dừng thuốc ngay. Trong quãng tg học cấp 3 t có bị tái phát mấy lần. Sau khi vào học Đh có quan hệ 2 lần nhưng ko có biểu hiện bất thường. Cách đây 1 năm tôi có quan hệ với chồng chưa cưới, hơi mạnh bạo một chút; sau đó tôi thấy nhiều biểu hiện rất lạ: Ra huyết nhiều hơn, có màu trắng đục.. Tôi đi khám BS bảo bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, bị nhiễm nấm Candida, nhiễm tạp khuẩn và đã cho thuốc đặt và rửa tại chỗ. Tôi làm theo hướng dẫn, sau 10 ngày đi khám lại thấy đỡ đi một phần. và tiếp tục điều trị theo hướng dẫn nhưng chỉ đỡ thôi chứ không khỏ. BS có tư vấn cho tôi đi diệt tuyến nhưng do ko có điều kiện, và thiếu kiến thức về SKSS nên sau khi hết thuốc, tôi đã tự ý đặt thuốc đó thêm 2 lần nữa (thuốc Poliginas hay gì đó ch k nhớ rõ) rồi dừng điều trị. Đến nay tôi vẫn chưa khỏi, thậm chí thấy ra dịch nhiều hơn, có màu vàng, không ngứa nhưng rất khó chịu.rnTôi vẫn hành kinh đều hàng tháng, duy chỉ có vẫn đề trên là bất thường thôi. Tôi thấy nhiều ng nói phải đi đốt điện hoặc áp lạnh, nhưng qua tìm hiểu trên mạng thấy rất nhiều trường hợp ko khỏi mà vẫn tái phát.rnCho tôi hỏi có phải tôi đã bị mãn tính rồi không? Tôi có bị ảnh hưởng đến sinh sản không, vì tôi săp kết hôn nên rất lo lắng. Nếu không điều trị bằng phương pháp trên thì tôi có thể uống thuốc gì hay điều trị như thế nào ạ? Kinh phí dao động khoảng bao nhiêu?rnMong BS bớt chút thời gian chia sẻ.rnCảm ơn BS nhiều!

Trần Thu Trang

(2013/12/26 07:07)

Chào bạn,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung lộ ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.
Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm.
Đây là bệnh phải điều trị kéo dài, cần có nhiều thời gian để lành vết thương và rất cần sự hỗ trợ của chồng bạn vì trong thời gian điều trị cần kiêng giao hợp.
Việc điều trị bạn nên tuân thủ theo y lệnh của bác sĩ, mỗi phương pháp đều có ưu khuyết điểm riêng, tùy theo mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp.
Muốn chữa hết viêm lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (đốt điện, laser, áp lạnh hay đốt bằng dầu mù u). Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm, bạn nên yên tâm bác sĩ sẽ chọn cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất.
\nTóm lại, bệnh này bạn cần tích cực điều trị đúng liều, đúng thời gian, tái khám theo hẹn, không tự ngưng điều trị và yếu tố kiêng giao hợp cũng góp phần quan trọng vào việc điều trị.
Bên cạnh đó bạn cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thông thoáng, tránh ẩm ướt, nhất là những ngày có kinh, chung thủy một vợ một chồng.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan