Tai Mũi Họng

E bị amidan hốc mủ và muốn đi cắt nhưng bây giờ đang là mùa đông mọi người khuyên là nên để mùa hè đi. Vậy e muốn hỏi là có nên đi cắt amidan vào mùa đông không ạ

Nguyễn Quang Huy

(2013/12/22 01:38)

Chào bạn,

Viêm amidan chỉ được chỉ định cắt khi:
2. Viêm Amiđan mạn tính có 4 đợt tái phát trong 1 năm.Viêm Amiđan mạn tính kéo dài đã được điều trị nội khoa tích cực trong vòng 4 – 6 tuần bệnh nhân vẫn đau họng, viêm hạch cổ , hơi thở hôi.
\n 2. Ápxe quanh Amiđan ít nhất một lần phải nhập viện điều trị .
3. Viêm Amiđan gây biến chứng sốt thấp khớp, viêm vi cầu thận hoặc gây viêm tai giữa, viêm xoang….tái đi tái lại nhiều lần .
4. Amiđan quá phát bít tắc hô hấp trên gây ngủ ngáy, ngủ không yên giấc, có những cơn ngưng thở trong lúc ngủ, bất thường về phát âm, khó nuốt, chậm phát triển thể chất.
Không biết hiện tại bạn có dùng thuốc gì không? đã đi tái khám chưa? Bạn nên dùng 1 đợt thuốc tây kết hợp dùng 1 đợt thuốc đông y giúp giảm viêm, tiêu sưng, kháng khuẩn. nếu không thuyên giảm và kết hợp với 4 điều kiện trên thì mới nên nghĩ đến phẫu thuật Amidan.
Về đông y điều trị viêm amidan: bạn có thể dùng nước sắc của cây rẻ quạt, bồ công anh có tác dụng kháng viêm, tiêu mủ rất tốt. Nếu không có thời gian bạn có thể mua sản phẩm có thành phần này như Tiêu Khiết Thanh cũng rất tốt. Bạn lưu ý bạn cần phải kiên trì, dùng liên tục từ 3 -6 tháng nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan