Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Bác sĩ!rnKhoảng vài tháng trở lại đây em thường xuyên bị ngứa. Ngứa khắp cơ thể và có nỗi mẫn đỏ như bị mề đay. Mỗi lần bị ngứa thì em mua thuốc về uống, khi uống thuốc thì không còn thấy ngứa nữa, nhưng khi ngưng uống thuốc vài ngày thì lại thấy ngứa trở lại. Em cũng đã đi khám bệnh ở bệnh viện và uống thuốc theo chĩ dẫn của Bác sĩ, tuy nhiên khi hết thuốc thì em vẫn bị ngứa trở lại. Bác sĩ cũng có cho em xét nghiệm về gan và phân tích tế bào máu, nhưng bác sĩ nói là vẫn bình thường, nhưng em vẫn còn tình trạng ngứa như vậy. Gần đây em có đi hiến máu nhân đạo, và trung tâm hiến máu nhân đạo có báo kết quả là "nghi nhiễm kháng thể lạ". Vậy bác sĩ xin cho em hỏi là làm sao để tìm được nguyên nhân và chữa trị đúng cách tình trạng bệnh của em.rnEm xin cảm ơn!

Trần Quốc Bảo

(2013/12/19 23:26)

Chào bạn, tình trạng ngứa của bạn là do dị ứng, dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể quá mẫn với một số chất từ môi trường bên ngoài mà cơ thể cho là lạ. Biểu hiện thường nổi mề đay, ngứa, có thể phù, khó thở, sốc phản vệ. Dị ứng có thể do thức ăn, côn trùng, nấm mốc, dược phẩm, thời tiết, nước, hóa chất, xà bông…
\nBạn có thể xem nguyên nhân có phải do nguồn nước đang sử dụng, xà bông tắm hoặc khăn lau hoặc do thức ăn. Còn về việc đi khám để tìm nguyên nhân :”nghi nhiễm kháng thể lạ” bạn nên đi xét nghiệm máu tại chuyên khoa miễn dịch dị ứng. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan