Bệnh Khác

Kính chào bác sỹ của Tư vấn sức khỏe 24h.rnXin nhờ các bác sỹ tư vấn cho em về vấn đề sức khỏe của em với ạ.rnEm không hút thuốc, thi thoảng uống ít riệu bia, ăn uống bình thường caoi 1m65 nặng 60kg.rnSáng tỉnh dậy đánh răng thường buồn nôn, có khi nôn ra toàn nước không, chua chua. Đi kèm là ho có đờm do ngứa ở cổ họng(ngứa cổ, ho=>khạc nhổ=>buồn nôn=>có khi nôn như đã nói ở trên).rnhiện tượng ngứa cổ thường xuyên trong ngày, nhưng trong ngày ít ho(vẫn có ho cho đỡ ngứa cổ), những khi vận động, tắm thường hay ho hơn(ko biết do thói quen hay sao).rntrước đây lâu rồi em có đi khám và đã được nói là viêm họng mãn tính, nên em không uống thuốc hay chữa trị vấn đề ho của mình (vì chỉ thi thoảng mới ho)rnem có đọc được được bài báo trên tạp chí sức khỏe (http://phapluattp.vn/20130831102025300p1060c1104/ho-man-tinh-do-dau.htm) thấy vấn đề Bệnh Trào Ngược dạ dày Thực Quản giống với tình trạng của bản thân.rnEm đang lo cho dạ dày của mình vì em ăn uống không hợp 1 tí là lại đau bụng đi ngoài. và muốn biết thêm là em bị ho và bị bị nôn chua lúc sáng sớm + hay đau bụng đi ngoài như thế có liên quan gì tới nhau không?rnEM mong các bác sỹ cho em biết về tình trạng của bản thân, cho em hướng giải quyết để sức khỏe em được tốt hơn. Em xinh cảm ơn các bác sỹ.

Nguyễn Khắc Thích

(2013/12/17 17:41)

Chào bạn
\nViêm họng có thể là do triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản gây nên, do dịch vị dạ dày trào ngược làm tổn thương họng. Các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản thường là ợ hơi, ợ nóng, hay buồn nôn, đau họng, đắng miệng...Bạn không có nhiều triệu chứng của bệnh dạ dày: ợ nóng, ợ hơi, đầy bụng, ăn khó tiêu... mà chỉ ăn xong thấy đi ngoài thì bạn có thể mắc chứng hội chứng ruột kích thích.
Triệu chứng buồn ói vào buổi sáng khi đánh răng và súc miệng, kèm theo có triệu chứng ợ nóng, cảm giác nghẹn tức ở ngực, nuốt nghẹn có thể bạn bị hội chứng trào ngược thực quản (GERD). Bạn nên đến khám ở bệnh viện có khoa tiêu hóa để được chẩn đoán chính xác hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan