Bệnh Khác

Tôi nội soi đại tràng thì phát hiện có 2 polyp trực tràng. Một polyp không cuống có kích thước khoảng 5 mm. Polyp thứ hai bán cuống có kích thước khoảng 4 mm. Bác sĩ không cho sinh thiết mà chỉ định 3 tháng sau nội soi lại. Tôi muốn hỏi: Nếu tôi bị ung thư mà 3 tháng sau mới nọi soi lại thì có muộn quá không?

Phạm thị huệ

(2013/12/15 18:06)

Chào bạn
\nPolyp trực tràng là bệnh khá thường gặp, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Triệu chứng của bệnh thường nghèo nàn và không đặc hiệu. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đặc biệt nếu xác định rõ và loại bỏ những polyp bằng thủ thuật cắt polyp qua nội soi sẽ làm giảm thiểu đáng kể nguy cơ polyp trở thành ung thư. - See more at: http://benhviendakhoahanoi.com.vn/hau-mon-truc-trang/polip-truc-trang/592-nhung-dieu-can-biet-ve-polyp-dai-truc-trang.html#sthash.CogB5uor.dpuf
Polyp trực tràng là bệnh khá thường gặp, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Triệu chứng của bệnh thường nghèo nàn và không đặc hiệu. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đặc biệt nếu xác định rõ và loại bỏ những polyp bằng thủ thuật cắt polyp qua nội soi sẽ làm giảm thiểu đáng kể nguy cơ polyp trở thành ung thư. - See more at: http://benhviendakhoahanoi.com.vn/hau-mon-truc-trang/polip-truc-trang/592-nhung-dieu-can-biet-ve-polyp-dai-truc-trang.html#sthash.CogB5uor.dpuf
Polyp trực tràng là bệnh khá thường gặp, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Triệu chứng của bệnh thường nghèo nàn và không đặc hiệu. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đặc biệt nếu xác định rõ và loại bỏ những polyp bằng thủ thuật cắt polyp qua nội soi sẽ làm giảm thiểu đáng kể nguy cơ polyp trở thành ung thư.
\nKích thước polyp của bạn còn bé và không biết bạn còn các triệu chứng nào không? Các bác sĩ đã bảo bạn không cần sinh thiết, bạn hãy tin tưởng và làm theo các chỉ dẫn của các bác sĩ, 3 tháng sau quay lại nội soi, khi đấy các bác sĩ có thể sẽ phẫu thuật nội soi cắt polyp cho bạn.
\nChúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan