Thần Kinh

Xin chào bác sỹ ! Xin bác sỹ tư vấn dùm em . Chẳng là em phát bệnh từ tháng 5 tự nhiên em đang ngồi ăn cơm với gia đình thì e có cơn không thở dc như người sắp chết , em sợ quá rơi vào hoảng loạn và được gia đình đưa đi bệnh viện Chợ Rẫy khám . Em đã làm các phương pháp đo điện tim , siêu âm tim , gắng sức ECG , soi dạ dày , chụp phổi .... Và ko phát hiện ra có bất kỳ dấu hiệu gì bất thường cả chỉ có nhịp tim nhanh khi siêu âm tim thôi . Và từ ngày ấy người em cứ mệt mỏi , khó thở , đau vùng tim , nặng nề ở ngực , tê chân tay , có cơn khó thở như người sắp chết liên tục nên em ko dám ra đường , trong lúc tắm e cũng có cơn như thế nên em rất sợ . Em hay lo âu , hồi hộp , lo lắng bệnh tật cứ nghì mình mắc bệnh nặng mà mỗi lần nghĩ đến bệnh là y như rằng có cơn không thở dc ngay .Bệnh của em đến nay em đã chịu đựng được 6 tháng rồi , bây giờ em đã đỡ mệt hơn rồi ko còn mệt mòi như trước , có thể đi học dc nhưng ra đường vẫn còn sợ lắm , tắm em cũng còn hơi sợ , cơn không thở dc cũng thuyên giảm nhưng vẫn còn , đến cả ngủ trưa dậy em cũng không được bình thường mà cứ như kiểu thiếu oxy não ấy , ban đêm em cũng cố vẫn có thể ngủ dc . Có mấy lần đêm em đang ngủ thì tự dưng người lả yếu đi , như kiểu trên mây ko điều khiển dc bản thân như bình thường , em cảm thấy tim như ngừng đập và có cơn khó thở cực kỳ . Lâu lâu người nó lại yếu lại rồi qua ngày mới sẽ hết . À cổ họng em luôn trong tình trạng có gì đó chặn trong họng hay có cục gì đó trong họng từ lúc em phát bệnh đến giờ , nó cứ khó chịu trong họng dù em đi khám hay nội soi cũng chỉ làm viêm bình thường , em uống thuốc nhiều rồi nhưng cái cảm giác ấy ko hết nó cứ như chặn giữa họng làm em khó thở lắm Vì nó mà em suy nghĩ nhiều về bệnh tật hơn . Chân em lúc tắm xong có có dấu hiệu tê tê và bắp chuột hơi cứng . Có 1 vị bác sỹ quen với nhà em có nói với em là em có thể bị rồi loạn thần kinh thực vật hoặc rối loạn thần kinh tim . Mong bác sỹ tư vấn cho em ạ.

Nguyễn Tuấn Anh

(2013/12/14 02:53)

Chào bạn
\nRối loạn thần kinh tim là hiện tượng rối loạn không rõ nguyên nhân có liên quan đến tim như tim đập nhanh hoặc tim đập chậm, dễ hồi hộp, dễ choáng váng, chóng mặt, ngất hay loạn nhịp tim ngoại tâm thu. Đôi khi bệnh nhân có cảm giác đau tức, đau nhói, nặng nề ở vùng tim hoặc nặng ngực, thiếu hơi thở, mệt mỏi, khi ngủ có hiện tượng bóng đè. Ngoài ra có thể do rối loạn thần kinh thực vật hệ hô hấp co thắt cơ trơn phế quản gây khó thở, tăng khi thay đổi thời tiết hoặc căng thẳng, hụt hơi khó thở, tức ngực. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng rối loạn này thường lành tính, có tiên lượng tốt, không gây nguy hiểm cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến chuyện lập gia đình mặc dù tỉnh thoảng cũng có ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của toàn cơ thể. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra: căng thẳng thần kinh, nhà ở chật chội, khói thuốc lá trong nhà.... Bệnh nhân không nên lo lắng quá vì càng căng thẳng, lo nghĩ nhiều thì bệnh sẽ càng nặng thêm.
Chứng bệnh nêu trên có thể tự mất đi sau một thời gian mà không cần điều trị gì. Một số điều bạn có thể làm để hạn chế tình trạng này như:
- Thay đổi lối sống không có lợi cho sức khỏe như không nên thức quá khuya, không được sử dụng các chất kích thích như uống rượu, bia, hút thuốc, uống trà đậm, cà phê...
\n- Tuyệt đối tránh những tình huống, những việc có thể gây xúc động quá mức hoặc căng thẳng tinh thần.
\n- Luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Những môn thể thao hữu ích cho bệnh nhân bị rối loạn thần kinh tim là đi bộ, bơi lội, thái cực quyền...
Còn về thuốc điều trị thì cần tuân theo chỉ định của bác sỹ.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan