Sản Phụ Khoa

em năm nay 20 tuổi, chưa lấy chồng nhưng có quan hệ, em phát hiện ra mình có thai và em dùng thuốc phá thai. lúc đầu có ra nhiều máu, bụng đau âm ỉ. Em đi khám bác sĩ bảo là bị sót rau về nhà uốc nuwocs rau ngót thì sẽ hết. Em có uống tưởng là hết rồi nhưng giờ bụng đâu âm ỉ, ra máu loáng, cục máu đông, ra nhiều như lúc mới phá. Bác sĩ cho em lời khuyên em phải làm thế nào, liệu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe không? Em xin cảm ơn!

Mai

(2013/12/05 05:03)

Chào bạn,

\nNếu phải bỏ thai, bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín là các phòng khám hoặc bệnh viện chuyên khoa, để giảm thiểu những tai biến xảy ra. Có những cơ sở y tế khi tiến hành thủ thuật bỏ thai đã không tuân thủ nguyên tắc vô khuẩn, không thực hiện theo chuẩn quốc gia, thì phụ nữ thường phải chịu những phương pháp phá thai không an toàn dẫn đến tai biến, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Các tai biến và biến chứng có thể xảy ra sau khi phá thai bao gồm: Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều (gặp trong các trường hợp thai to, tử cung nhão do sanh đẻ nhiều lần), rách cổ tử cung khi cổ tử cung siết cứng ở người chưa sinh nở, thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường, tai biến do gây mê, tê hay do dị ứng thuốc(hiếm gặp), sót nhau thai (sót thai), nhiễm trùng, rong kinh, dính buồng tử cung gây vô kinh khi tiền sử nạo thai nhiều lần, vô sinh, thai ngoài tử cung …
Trong trường hợp của bạn, nếu sản dịch ra nhiều, kéo dài, có máu cục như vậy thì rất có thể bạn vẫn còn bị sót nhau thai hoặc ứ dịch. Để biết chính xác mức độ ứ dịch hoặc sót nhau thai nhiều hay ít, bạn nên đi khám sớm. Nếu vẫn còn bị sót nhau thai hay ứ dịch trong lòng tử cung thì bạn cần được điều trị tích cực theo chỉ dẫn của bác sĩ vì càng để lâu thì sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung. Khi tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, buồng trứng... thì sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh càng cao.
Vì vậy, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt nhé và lưu ý với bạn một lần nữa là nên khám tại các cơ sở uy tín hoặc nên khám tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan