Sản Phụ Khoa

Chào BS. Hiện giờ thai em 30tuần rưỡi, trọng lượng thai khoảng 1550g. Tuần trước siêu âm BS báo ngôi thai đầu. rn- Xin hỏi thai quay đầu vậy có sớm không? Bé có khả năng quay đầu ngược lại nữa không hay đã cố định? rn- Xin cho em hỏi mấy bửa nay em thấy có cơn gò khoảng 30giây thì hết. Trung bình 1giờ có khoảng 3 – 4 cơn gò. Không đau. Xin hỏi em không biết đó là cơn gò giả (Braton Hick) hay cơn gò tử cung thật. Em có bị sao không nếu tình trạng này kéo dài? Nếu cơn gò giả ngày càng nhiều thì em có khả năng bị sinh non không? Xin cảm ơn BS

tan tai

(2013/12/03 22:58)

Chào bạn,
\nNgôi thai lý tưởng nhất để cuộc sinh nở thuận lợi là ngôi xoay đầu, đầu bé chúc xuống và gáy quay về phía bụng mẹ. Thông thường từ tuần thai thứ 28 thai nhi bắt đầu xoay đầu và chúc đầu xuống phía dưới xương chậu để ổn định vị trí ngôi thai chuẩn bị cho hành trình chào đời của bé.Do đó hiện tại chị dang mang thai ở tuần 30 do đó thai đã quay đầu để chuẩn bị chào đời.
\nNhiều phụ nữ cảm thấy các cơn co thắt ngẫu nhiên - được gọi là Braxton Hicks - trong nửa thứ hai của thai kỳ. Thường kéo dài khoảng 30 giây, chúng xảy ra không thường xuyên và vào thời điểm này, chúng sẽ thường xuyên xuất hiện hơn và không đau. Mặt khác, các cơn co thắt thường xuyên - ngay cả ở những người không đau - có thể đó là một dấu hiệu của chuyển dạ sinh non. Hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có nhiều hơn bốn cơn co thắt trong một giờ hoặc bất kỳ dấu hiệu khác của sinh non: tăng tiết dịch âm đạo (nếu nó loãng như nước, chất nhầy hoặc có máu - ngay cả khi đó là màu hồng hoặc nhuốm máu), đau bụng, tăng áp lực trong vùng xương chậu hoặc đau lưng, đặc biệt là nếu bạn không có những cơn gò trước đó.
\nChúc bạn vượt cạn an toàn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan