Cơ Xương Khớp

bac si oi moi sang e thuc day 2 ngon tay ap ut hai ben tay cua e deu quap lai . e so mo nen kg di kham kg biet e binh co nang kg

tran thi bao yen

(2013/12/02 05:04)

Chào bạn,
\n Trường hợp của bạn có thể do vọp bẻ( chuột rút vào ban đêmMột số bệnh tật đưa đến vọp bẻ như chứng nghẽn động mạch, thần kinh bị đè ép như chứng “spinal stenosis”, chứng nhiễu tuyến thyroid, không đủ nội tiết tố thyroid (hypothyroidisnm), hoặc thấp potaasium vì dùng thuốc lợi tiểu. Những chứng bệnh này dù có thể gây vọp bẻ nhưng không giải thích được nguyên nhân của vọp bẻ tại những người khỏe mạnh.Để cải thiện tình trạng trên bạn nên uống nhiều nước, đồng thời làm động tác kéo từ từ các ngón tay ra. \nBạn hoàn toàn có thể phòng tránh chuột rút bằng cách: uống nước đầy đủ, tốt nhất là các loại nước giàu chất khoáng như: nước oresol, nước chanh đường muối, nước dừa… trước, trong và sau khi luyện tập, lao động, đi bộ, leo núi. Khởi động thật tốt trước khi vận động cơ thể, trước mỗi buổi tập. Tập thư giãn cơ bắp trước và sau mỗi lần tập luyện. Tập vươn duỗi chân vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy. Khi ngồi, co bàn chân về phía đầu gối càng cao càng tốt, để máu dễ dàng lưu thông ở bắp thịt cẳng chân.
Thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ các chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Hạn chế dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia. Ðiều trị tích cực các bệnh là nguyên nhân gây chuột rút nói trên. Đồng thời cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị thích hợp.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan