Bệnh Khác

Chào BS!rnNhờ BS giúp dùm em, con trai em nay được 6 tháng 11 ngày, bé nặng 8kg, cao 69cmrn1. Bé bị đổ mồ hôi đầu rất nhiều đặc biệt là tối ngủ, nhưng bé không bị rụng tóc theo hình vành khăn, vậy con em bị bệnh gì , có thiếu canxi hay vitamin D không?rn2. Bé bị nghẹt mũi, không thấy chảy nước mũi nhưng khi thở hoặc bú thấy bé bị khò khè như có nước mũi ở trong vậy, em có đi khám BS có cho nước rưa mũi (Natri clorid 0.9%) và dặn nhỏ 1chai/1lần sau đó bịt miệng và 1 bên mũi cho bé khóc thìmũi sẽ chảy ra bên còn lại. em có nhỏ nhưng không hết 1 chai và cũng không bịt như BS dặn vì bé khóc nhiều lắm, BS cho em hoi em nhỏ mũi như vậy mà mũi không chảy ra được thì có sao không, bé có hết khò khè khôngrnXin cảm ơn BS!

Nguyễn Thị Mỹ Khanh

(2013/11/22 04:11)

Chào bạn
Ra nhiều mồ hôi ở đầu có thể xảy ra do bé bị thiếu canxi, thiếu vitamin D trong giai đoạn sớm, hoặc một vài trường hợp nguyên nhân từ cách chăm sóc của bố mẹ. Ví dụ như do mẹ đắp quá nhiều chăn cho con hoặc phòng ngủ quá bí hơi làm bé khi ngủ cảm thấy khó chịu dễ toát mồ hôi. Khi trẻ ra nhiều mồ hôi ở đầu bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
Bổ sung vitamin D: với khí hậu và mức chiếu nắng của chúng ta, nếu biết cách sử dụng, chúng ta có thể hoàn toàn cung cấp đủ vitamin D cho bé bằng cách tắm nắng. Thời gian tắm nắng: Buổi sáng trước 10h, thời gian tắm nắng nên tăng dần từ 10 đến 30 phút. Để việc tắm nắng đạt hiệu quả, các mẹ nên để càng nhiều da của trẻ tiếp xúc với ánh nắng càng tốt, không cho mắt trẻ bị ánh sáng mặt trời chiếu vào.
Giữ cho bé luôn mát (ăn, ngủ nơi rộng rãi, thoáng mát, chơi đùa trong bóng râm và luôn tắm rửa sạch sẽ hàng ngày).
Khi bé ra mồ hôi, mẹ hãy dùng khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô cho bé , nhất là trong trường hợp bé hay ra mồ hôi ở vùng đầu, lưng. Vì nếu không lau khô, mồ hôi ra nhiều, thấm ngược vào cơ thể khiến bé sẽ bị nhiễm lạnh, dễ bị ốm.
Còn về việc nước mũi tồn động trong mũi, ngoài cách nhỏ nước muối, bạn còn có thể mua dụng cụ hút mũi để hút nước mũi cho bé.
Chúc cháu và bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan