Tai Mũi Họng

Con trai Tôi nay đã 10 tuổi cách đây 5 tháng tai cháu có mùi hôi, tôi đưa cháu đi khám ở bệnh viện đa khoa Thủ Đức-HCM, bác sĩ kết luận là cháu bị viêm tai giữa có mủ và cho thuốc uống và thuốc rửa, về chúng tôi thực hiện đúng như lời bác sĩ dặn thì tai cháu hết mùi và cũng ngưng có mủ được hơn 2 tháng, nhưng đến nay tai cháu lại có mùi trở lại, hôm nay tôi muốn hỏi bác sĩ có giải pháp nào chữa hết hẳn bệnh này của cháu không vậy? và phải chữa như thế nào là hiệu quả nhất? Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Huỳnh Kim Dũng

(2013/11/21 15:50)

Chào bạn,
Bệnh viêm tai giữa là bệnh có khả năng tái phát cao, do sức đề kháng kém, do bị ảnh hưởng bởi các viêm nhiễm đường hô hấp cơ quan lân cận, do thói quen xấu như nghe tai nghe âm lượng lớn, chọc ngoáy tai, để nước vào trong tai.
Nếu từ trước tới giờ đây là lần thứ 2 cháu bị tái phát thì trước mắt dùng thuốc để giảm tình trạng chảy mủ tai, sau đó cần chú ý ngăn chặn những yếu tố làm phát sinh bệnh như tôi nêu trên. Cần tăng sức đề kháng cho bằng dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí giúp ngăn chặn vi khuẩn có cơ hội tấn công đường hô hấp nói chung và tai nói riêng, vệ sinh tại sạch sẽ mổi ngày, vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lí. Cháu còn bé nên cần nhắc nhở cháu không nên chọc ngoáy tai nhiều, bằng vật cứng, tránh tác động mạnh vào tai, tránh đi bơi trong thời gian dài để tai được phục hồi hoàn toàn.
Nếu gia đình làm tốt được các vấn đề trên thì sẽ ngăn chặn tái phát và bệnh sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan