Bệnh Khác

Chào bác sĩ . Tôi đang uống thuốc viêm thực quản kéo dài 8 tháng rồi , vậy bác sĩ cho tôi hỏi uống thuốc kéo đà ngày như vậy có hại không ?rnMong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ .Xin cảm ơn .

Nguyễn Thị Hương

(2013/11/16 01:58)

Chào bạn
Không biết bạn uống loại thuốc gì, có đi khám lại thường xuyên hay không? Thường thuốc gì uống quá dài thì cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, nếu bạn đi tái khám, các bác sĩ sẽ thay đổi thuốc cho bạn. Ngoài việc dùng thuốc, tùy thuộc vào loại viêm thực quản có, có thể làm giảm bớt triệu chứng hoặc tránh các vấn đề định kỳ bằng cách làm theo các bước sau:
Tránh các thực phẩm gây dị ứng. Đọc nhãn thực phẩm một cách cẩn thận để tránh những thực phẩm mà bị dị ứng. Hãy cẩn thận khi ăn uống. Hỏi về những thành phần trong một món ăn và cách thức đang chuẩn bị.
Tránh các loại thực phẩm có thể làm tăng trào ngược. Tránh các loại thực phẩm mà biết làm trầm trọng thêm các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Đây có thể bao gồm rượu, cà phê, hoa quả họ cam quýt, cà chua và các thực phẩm nhiều gia vị.
Sử dụng tốt thuốc, thói quen dùng. Luôn luôn có một viên thuốc với nhiều nước. Không nằm xuống ít nhất 30 phút sau khi uống một viên thuốc.
Mất trọng lượng. Nói chuyện với bác sĩ về một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên để giúp giảm cân và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.
Nếu hút thuốc, bỏ thuốc lá. Nói chuyện với bác sĩ nếu cần trợ giúp kết thúc một thói quen hút thuốc
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan