Bệnh Khác

chào bác sĩ.rn Em năm nay 17 tuổi , thời gian gần đây em bị tình trạng mất ngủ , tính đến nay cũng khoảng 1 tháng .Em cũng có lên mạng tìm hiểu 1 số cách chữa trị nhưng vẫn chưa khắc phục được !! vào giấc ngủ tối em rất khó ngủ phải trằn trọc rất lâu và thường hay bị tỉnh giấc( nếu bị tỉnh là k ngủ được nữa) , ngủ k được sâu giấc .Sáng thức dậy em cảm thấy rất nhức đầu và mật mỏi . Điều này ảnh hưởng lớn đến tình hình học tập và hoạt động thường ngày của em , em đang rất lo lắng . mong được bác sĩ tư vấn cách khắc phục rn xin chân thành cảm ơn .

vũ lê ngọc trung

(2013/11/15 19:39)

Chào bạn.
Điều trị mất ngủ nói chung có 3 biện pháp:
- Thuốc: Có thể sử dụng một số loại thuốc dễ gây ngủ như các loại benzodiazepine, zolpidem... nhưng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, một số loại thảo dược đông y cũng có thể giúp ngủ dễ hơn, như: tim sen, lá vông...
- Thư giãn tâm lý: Sức khỏe không bị ảnh hưởng gì nếu thỉnh thoảng không ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Khi lên giường ngủ chỉ để ngủ và không làm gì khác (đọc sách, xem phim...) nếu không ngủ được sau 10-15 phút, có thể đứng dậy đi làm việc khác.
- Vệ sinh giấc ngủ: phòng ngủ thích hợp (thoáng khí, ít ánh sáng, không quá nóng hay quá lạnh...), không ăn thịnh soạn hay thức ăn khó tiêu gần giờ đi ngủ, tránh những kích thích làm khó ngủ (nghe radio quá to, đọc sách hay xem những bộ phim đòi hỏi phải tập trung theo dõi sát sao...), tắm nước ấm khoảng 20 phút trước khi đi ngủ, tránh ngủ nhiều ban ngày, thức dậy đúng giờ mỗi ngày, tập thể dục đều đặn...
Bệnh nhân mất ngủ mạn tính thường sợ buổi tối vì ám ảnh bởi cơn mất ngủ. Thông thường, càng lo sợ, giấc ngủ càng khó đến. Hãy nghĩ đến giấc ngủ nhẹ nhàng và thanh thản, bạn sẽ có một giấc ngủ bình an!\n Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan