Bệnh Khác

kính chào bác sĩrnem 23t. em hay bị đau chấn thủy, cũng rất lâu rồi, chỉ thỉnh thoảng đau nhưng thời gian gần đây tần suất nó hơi nhiều. khi ăn đồ cay thì cảm giác hơi nóng ở vùng chấn thủy đó. và khoảng bao lâu em cũng không nhớ rõ, có hiện tượng là em thường xuyên có cảm giác muốn ói, nhất là sau khi ăn, cảm giác khó chịu như sắp ói vậy, nhiều khi không làm gì cũng có cảm giác đó, có phải em bị đau bao tử không. và bác sĩ có thể cho em 1 bệnh viện chuyên về trị bệnh này để em kham được không ạ..rnMiệng em có mùi hơi khó chịu, không biết có phải do anh hưởng từ bao tử không, và nếu trị hết thì em có còn mùi khó chịu đó nữa không thưa bác sĩ.rn em xin chân thành cảm ơn các bs nhiều ạ

phuong

(2013/11/14 17:23)

Chào bạn
Do bạn chỉ đơn độc có triệu chứng đau thượng vi (chấn thủy) kèm theo các triệu chứng như là nôn ói, nên việc chẩn đoán thông qua những thông tin bạn nói bị hạn chế rất nhiều. Đau thượng vị có liên quan tới bửa ăn thì tôi nghĩ nhiều tới hai nguyên nhân chính sau:
Đầu tiên là các bệnh lí của dạ dày: điển hình hay gặp là viêm dạ dày hoặc loét dạ dày.
Thứ hai ít nghĩ tới hơn là bệnh lí của gan, đường mật, tụy tạng.
Nhưng hầu hết các trường hợp đau bụng liên quan tới bửa ăn trên thực tế là bệnh lí dạ dày. Việc chẩn đoán chính xác cần phải thông qua thăm khám lâm sàng, các xét nghiêm sinh hóa, và cần thiết nhất là nội soi tiêu hóa. Như vậy, bạn cần phải đến khám chuyên khoa tiêu hóa để có thể chẩn đoán chính xác và điều trị đúng. Việc hiệu quả nhất mà bạn có thể làm trước mắt là bạn nên ăn những thức ăn dể tiêu hóa, ít ăn những thức ăn có nhiều chất béo.
Miệng hôi có thể do rất nhiều nguyên nhân: do răng, miệng, do đường hô hấp, do rối loạn co bóp của bao tử,...Có thể sau khi điều trị khỏi bệnh dạ dày thì triệu chứng hôi miệng của bạn cũng sẽ hết.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Bị sốt cao người mỏi nhừ đầu ong ong

Lã ngọc Hanh

(2015/11/28 05:03)