Da Liễu

em bị loạn dưỡng móng tay bây giờ em đang uông thuốc do bác sĩ hướng dẫn.bác sĩ cho em hỏi trong quá trình uống thuốc điều trị bệnh em có thể uống kèm bổ sung dầu gấc được không

bùi thị hạnh

(2013/11/06 14:20)

Chào bạn!
\nLoạn dưỡng móng là bệnh hay gặp, nguyên nhân chính của bệnh chưa được biết rõ, bệnh được cho là do rối loạn các yếu tố bên trong cơ thể, đặc biệt là do rối loạn chuyển hóa của da và móng.
Hiện nay, loạn dưỡng móng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các thuốc uống và thoa rất khó ngấm hết vào tổ chức sừng cứng của móng. Một số loại thuốc bôi có tác dụng làm mềm móng như: cream vitamin E, physiogel, lacticare,… Ngày bôi nhiều lần, nhất là sau khi tắm và sau khi rửa tay, chân. Các chế phẩm này có thể bôi kéo dài.
Để chống viêm thì có thể bôi một trong các chế phẩm có chứa corticoid như: dermovate, temproson, gentrison, diproson... Bôi ngày 2 lần trong 1-2 tuần. Ngoài ra, LDM cũng có thể do thiếu vitamin, kẽm, vì vậy chế độ dinh dưỡng cần ăn uống đầy đủ, đa dạng, uống bổ sung thêm vitamin.
Bệnh này không cần phải ăn kiêng gì cả, tuy nhiên việc uống rượu thì không nên vì người uống rượu thường thiếu hụt các vitamin nhóm B, PP... (ngoài ra rượu còn gây tổn thương gan, ống tiêu hóa, hệ thần kinh...).
Về việc chăm sóc hàng ngày thì người bị LDM nên kiêng ngâm nước, kiêng rửa bằng xà phòng. Không cắt móng sát quá sẽ tạo nên các sang chấn, tăng nguy cơ nhiễm trùng. LDM thường không ảnh hưởng đến xương, tuy nhiên khi bị nhiễm trùng cần được sử dụng kháng sinh theo chỉ định của BS.
Việc bổ sung dầu gấc cũng rất tốt không chỉ đối với bệnh LDM mà còn tốt đối với cơ thể vì dầu gấc chứa rất nhiều vitamin A,E và nhiều khoáng chất, rất tốt đối với bệnh của bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan