Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ!rn Hiện tại em 22 tuổi.e có vấn đề muốn các bác sĩ giải đáp. Cách đây 6 tháng em đi khám bác sỹ kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung (pH âm đạo 4,0; dương tính với vi khuẩn). Bác sỹ kê thuốc uống, đặt và thuốc rửa providin và em điều trị trong 2 tuần rồi khỏi.Từ dó em không thấy bị tái phát. rn Nhưng gần đây,sau khi hết kinh khoảng 2 - 3 ngày em và bạn trai có quan hệ. Một tuần sau ngày quan hệ em lại thấy ra ít máu tươi, ít chất nhầy màu nâu từ chiều đến tối rồi hết. Bác sỹ cho em hỏi như vậy có phải em bị viêm trở lại không? Em không thấy đau rát và không ra nhiều khí hư. Em được biết Nữ Vương New rất tốt trong việc điều trị viêm LTCTC, nhưng khi tìm hiểu em thấy việc dùng Nữ Vương New thường dùng kèm với thuốc khi điều trị. Vậy bác sỹ cho em hỏi bây giờ em có thể dùng Nữ Vương New mà không kèm theo thuốc điều trị viêm có được không ạ? Và nếu dùng được thì dùng như thế nào và trong bao lâu ạ? Mong bác sỹ cho em lời khuyên.rnEm xin chân thành cảm ơn bác sỹ!

Nguyễn Thị Thu

(2013/11/05 07:46)

Chào bạn,
\nTình trạng cí thể bị viêm lộ tuyến tái phát rồi, trên thực tế có rất nhiều trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có kèm hoặc không kèm viêm phần phụ, đã được điều trị bằng thuốc đặt và kháng sinh.., nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi bệnh đã tạm ổn nhờ được điều trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.
Một thời gian sau, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc điều trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo cùng với lộ tuyến làm cho khí hư ra nhiều hơn là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là nguyên nhân cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó điều trị dứt điểm.
Bạn nên đi tái khám trước và làm theo hướng dẫn của bác sĩ ngoài ra bạn vẫn có thể dùng thêm nữ vương để hỗ trợ điều trị, muốn biết rõ hơn về sản phẩm bạn nên gọi điện đến nơi phân phối sản phẩm này để biết rõ hơn.
\nChúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan