Da Liễu

Chào bác sĩ!rnBa cháu tên là: Hà Thanh TùngrnNghề nghiệp: nông dânrnBa cháu bị bệnh ngứa toàn thân đã được một thời gian, uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Vì công việc và điều kiện kinh tế gia đình nên ba cháu chưa đi khám tổng quát và điều trị ở bệnh viện lớn được, chỉ khám ở bệnh viện huyện và uống thuốc do các bác sĩ ở đó kê đơn. Các bác sĩ khám và bảo ba cháu bị dị ứng và nóng gan.rnNhưng qua các thông tin tìm hiểu qua mạng Internet thì cháu được biết bệnh của ba cháu đông y gọi là "phong nhiệt"rnCó các triệu chứng: da ngứa ngáy toàn thân, nổi thành từng lằn máu, gặp nóng hay gió càng ngứa hơn. Da không hề bị vàng, chỉ nổi những đường lằn màu tím.rnBa cháu rất ít khi uống rượu bia và cũng đã bỏ thuốc lá được 1 năm nay rồirnVậy cháu mong bác sĩ tư vấn để đưa cách chữa trị tốt nhất cho bệnh của ba cháurnRẤT MONG NHẬN ĐƯỢC HỒI ÂM TỪ BÁC SĨrnCHÁU CHÂN THÀNH CẢM ƠN

hà thị ngọc linh

(2013/11/05 04:18)

Chào bạn!
\nXét theo y học hiện đại thì ba của bạn bị dị ứng và nóng gan, có thể dùng các thuốc chống dị ứng kháng histamin như: loratadin, ceritdin...kết hợp với các thuốc bổ gan.
\nCòn xét theo y học cổ truyền thì ba bạn bị phong nhiệt, nên dùng các vị thuốc thanh nhiệt giải độc như: kim ngân, hy thiêm...ăn các đồ ăn thức uống có tính mát, uống nước chó đẻ răng cưa hàng ngày để tăng cường giải độc gan.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan