Cơ Xương Khớp

em bị thoát vị đĩa đệm l4, l5, điều trị 20 tháng không hết, em đang chơi môn bóng đá, em nghe nói mổ có biến chứng hoặc bị liệt(em có người bạn mới mổ, bây giờ ngồi xe lăng), em rất sợ, có cách nào trị hết căn bệnh náy không, em cám ơn.

Tô Tuấn Thanh

(2013/10/25 19:33)

Chào bạn,
\nThoát vị đĩa đệm có thể được gây ra bởi các chấn động mạnh và đột ngột hoặc thậm chí ngay cả khi bạn ngủ dậy cũng có thể đã bị tình trạng này. Sự thoát vị cũng có thể diễn ra rất từ từ do bị áp lực tác động lặp đi lặp lại. Áp lực này có thể xảy ra khi bạn thực hiện các hành động giông nhau có thể gây lực tác động lên cột sống. Các triệu chứng có thể của thoát vị đĩa đệm là đau nhói, tê buốt và đau râm ran ở lưng và các chi, cơ bắp suy yếu và khó có thể tự chủ trong viện đại tiện, tiểu tiện.Nguyên nhân của các triệu chứng này là do các đĩa đệm nhô ra đè nén vào các dây thần kinh. Khi dây thần kinh bị đè nén nó không thể gửi các tín hiệu lên não bộ và gây ra tê buốt và đau râm ran.
Phương pháp điều trị thông thường là sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hoặc chườm nóng, chườm lạnh và một số phương pháp khác.
Có thể sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật nếu như các phương pháp điều trị thông thường không có tác dụng. Việc phẫu thuật có thể là tháo dỡ một phần hoặc toàn bộ đĩa đệm bị thoát vị, loại bỏ các va chạm với dây thần kinh của đĩa đệm và từ đó có thể giảm đau. Bạn nên đi khám tại các bệnh viện tuyến TW như bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, nếu mức độ thoát vị đĩa đệm của bạn chưa nặng thì không nhất thiết phải phẫu thuật. Hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng phương pháp điều trị bằng các thảo dược kết hợp với vật lý trị liệu, như dùng Cốt Thoái Vương kết hợp với châm cứu, xoa bóp, rọi đèn.... kết quả cho thấy nhiều bệnh nhân sau khi điều trị một thời gian đã có kết quả rất khả quan, hiệu quả giảm đau rõ rệt, tăng cường hồi phục vận động. Hiện nay với tình trạng bệnh của bạn không nên chơi nhưng môn thể thao quá mạnh, việc chơi bóng đá của bạn nên hạn chế lại, tập những môn thể thao nhẹ như đi bộ, tập yoga... sẽ tốt hơn cho cột sống của bạn.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bac si cho e hoi e bi sung va dau ben trong canh tay nhu vay co sao ko ah

le my nhan

(2016/05/18 04:25)