Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩrnvui lòng cho em hỏi, người phụ nữa uống nhiều cà phê có ảnh hưởng đến việc có con hay không vì mỗi ngày em đều mua (hoặc pha) 1 ly cà phê sữa để đem theo đi làm hoặc ở nhà uống nhưng chỉ tối đa 1 ly, nhưng em lại nghe mọi người nói sử dụng nhiều sẽ khó có con là đúng hay sai, cà phê của em thường uống là cà phê sữa chứ k phải cà phê đen đặc như đàn ông hay uống. liệu lâu dài có ảnh hưởng gì không vì em cũng đang định sang năm sẽ có em bé...và còn vấn đề nữa là em đang uống thuốc ngừa thai hiệu marvelon vỉ 21 viên màu xanh, em nghe nói 7 viên cuối là thuốc bổ, nhưng em chỉ có 21 viên thì vỉ đó có bao gồm thuốc bổ chưa và em có cần đổi sang vỉ 28 viên hay không và thuốc bổ đó có tác dụng như thế nào ạ?rnem xin chân thành cảm ơn và kính chúc các bs thật nhiều sức khoẻ!

phượng

(2013/10/24 18:58)

Chào bạn,
Việc bạn uống cà phê sữa ít thì không sao nhưng nếu bạn sử dụng nhiều và liên tục trong một thời gian dài như vậy thì thức uống chứa caffeine này sẽ làm giảm khả năng sinh sản của bạn và làm giảm cơ hội mang thai của bạn. bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai tới cả năm. “Đối tác” của bạn cũng nên giảm tiêu thụ lượng đồ uống nay bởi nó làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng của họ.
Thuốc tránh thai 28 ngày là mục đích cho những người sử dụng lâu dài không bị quên khi sử dụng và hầu như ngày nào cũng dùng. Tuy nhiên thuốc tránh thai thực tế chỉ có 21 viên còn 7 viên còn lại là bổ sung sắt vì thế nếu bạn không quên uống thuốc thì bạn vẫn có thể sử dụng 21 viên. Nếu bạn lo mình quên trong việc sử dụng thuốc bạn có thể đổi qua vỉ 28 viên.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan