Bệnh Khác

Xin chào bác sĩrnChồng e năm nay 27 tuổi, có 1 hạch ở đùi đã 3 năm nay, hạch to khoảng bằng 1 đầu ngón tay út, có nổi lên 1 chút, thỉnh thoảng cứ vài tháng lại thấy nhói đau ở đórnHiện tại chồng e đi tàu viễn dương, nên k thể đi khám đc, e rất lo lắngrnTrước khi đi tàu thì chồng em cũng đã được kiểm tra sức khỏe toàn bộ để xem có đủ điều kiện đi công tác xa không, bác sĩ có kết luận là sk bình thường. Nhưng do lúc đó công việc nhiều nên e quên mất k nhắc chồng kiểm tra vùng hạch đó.rnEm đọc 1 số tài liệu thấy hạch là 1 trong số biểu hiện của ung thư. Em xin hỏi bác sĩ biểu hiện hạch của chồng em như thế có nghiêm trọng và có khả năng bệnh gì k ạ? Theo như kết quả sức khỏe toàn diện của chồng em ( nhưng chưa khám phần hạch ) có yên tâm được không ạ? Hiện tại e rất lo lắngrnEm xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Thu Thủy

(2013/10/24 18:30)

Chào bạn
Không biết hạch có sưng đau hay không, rất có thể bạn nhầm với mụn dưới da. Và không phải cứ xuất hiện hạch là biểu hiện của bệnh ung thư. Hạch thường xuất hiện khi có tác nhân lạ xâm nhập cơ thể như vi khuẩn, virut, dị nguyên để chống lại vi khuẩn, vi rut. Để biết hạch có nguy hiểm hay không, thì chồng bạn phải đi khám làm sinh thiết hạch chứ không thể chẩn đoán bên ngoài.
Khi chồng bạn đi khám sức khỏe toàn diện, không biết có làm các xét nghiệm cần thiết hay không. Thường khi khám sức khỏe tổng quát, các bác sĩ sẽ không yêu cầu kiểm tra các khối u, hạch. Do đó nếu còn lo lắng chị nên đưa chồng đi làm sinh thiết hạch xem hạch có nguy hiểm hay không.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan