Sản Phụ Khoa

Em là học sinh, năm nay em 15 tuổi và hiện đang còn đi học. Em và bạn trai có quan hệ với nhau ngày 20/9 ngày đó cách kì kinh của em 10-15 ngày. Sau 10h quan hệ e đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h. Tính từ ngày quan hệ đến nay đã 1 tháng, em bị trễ kinh hơn 1 tuần rồi. Em đã thử que thử thai và kết quả 1 vạch. Em đang rất hoang mang vì sợ rằng uống thuốc không có tác dụng. E chỉ uống 1viên đó trong 1tháng. Bác sĩ tư vấn cho em với. Em không muốn ảnh hưởng đến việc học hành

Hoàng Thanh Dâu

(2013/10/17 01:30)

Chào em,
Trước tiên xin nói về việc chu kì kinh nguyệt của em bị rối loạn đó là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Chu kì kinh nguyệt sẽ có những thay đổi bất thường trong khoảng vài tháng và quay trở lại bình thường (tất nhiên nếu sau đó em không tiếp tục uống thuốc tránh thai khẩn cấp). Em không cần phải quá lo lắng về việc đó, chỉ cần em ăn uống đủ chất, không lo lắng quá nhiều thì chu kì kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.
Về việc uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp có 2 loại: 72h và 48h. Điều đó có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa hiện tượng rụng trứng trong vòng 48h hoặc 72h sau khi quan hệ. Nên uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ và trong khoảng thời gian quy định của loại thuốc mà em mua. Nên nhớ rằng càng uống thuốc sớm thì khả năng ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn càng cao.
Tuy nhiên, thuốc tránh thai không phải là thứ có thể lạm dụng vì nếu uống quá nhiều có thể khiến em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao. Nếu như em chưa sẵn sàng cho việc có em bé, em nên sử dụng bao cao su thay vì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ cho cháu hỏi sau bao lâu tiêm phòng thuốc mới ngấm hết vào cơ thể ạ?

Nguyễn Thị Quỳnh Trang

(2014/12/02 19:46)

Sản Phụ Khoa
BS cho em hỏi là nếu hít nhiều menthol có bị vô sinh ko ạ

minh truong

(2014/12/06 17:22)