Cơ Xương Khớp

Tôi tên Phong ,34 tuổi.rnTôi bị đau lưng gần 10 tháng ,nguyên nhân đầu tiên là do tôi khom lưng bóc hàng quá lâu lúc đứng dậy thì bị co thắt cơ một lúc sau mới đứng dậy được ,đi khám bác sỹ nói bị đau cơ lưng,cho thuốc uống 3 ngày thì thấy đỡ ,nhưng thời gian sau lại bị đau nữa tôi đi khám tiếp lần 2,lần 3...thì hiện tượng cũng như vậy.Lúc sau này tôi có tập ghế tập cơ bụng nữa không biết có ảnh hưởng đến đau lưng không?rnXin BS tư vấn chi tiết và cách điều trị hiệu quả nhất.rnXin cám ơn!

thanh phong

(2013/10/16 04:58)

Chào bạn,
\nNguyên nhân gây đau lưng thì có rất nhiều do: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,...ngoài ra còn do chấn thương, cột sống như bong gân, gãy xương có thể gây đau lưng tức thời hoặc đau lưng mãn tính.Bong gân là tình trạng giãn dây chẳng có tác dụng đỡ cột sống và nguyên nhân là do xoắn vặn lưng quá mức hay nâng vật quá nặng, nâng không đúng cách.
Bạn đã khám nhiều lần và được bác sĩ chẩn đoán là bị đau cơ thì đúng là như thế rồi vì khi bạn khom lưng bốc hàng và tư thế không đúng cách dẫn đến giãn dây chằng cột sống khiến bạn đau lưng.
\nĐể tránh được đau lưng và hạn chế sự ảnh hưởng của đau lưng đến sức khỏe, mỗi người cần tạo cho mình một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục duy trì sức khỏe, không vận động nặng, vận động đúng tư thế, không ngồi sai tư thế, …. bạn vẫn hoàn toàn có thể tập ghế cơ bụng tuy nhiên khi lưng bạn đang đau thì không nên tập quá lâu, quá mạnh và nhớ tập đúng tư thế. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm thuốc uống chống đau mà bác sĩ ke đơn hoặc kết hợp thêm vật lý trị liệu như: xoa bóp, bấm huyệt..... thì tình trạng đau lưng của bạn sẽ được cải thiện.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan