Sản Phụ Khoa

Em chào Bác Sỉ. Em muốn hỏi Bác Sỉ là em vs bạn gái e quan hệ vào ngày 10 và ngày có kinh của bạn gái em là ngày 8 nhưng từ ngày 8 cho tới ngày em và bạn gái quan hệ cho tới ngày 13 mà bạn gái em vẫn chưa có kinh. trong lúc quan hệ lần đầu tiên em có dùng bao cao su và cách sau đó 2h em va bạn gái có quan hệ lại nhưng em không suất tinh vào bên trong. Khoãng thời gian gần đây bạn gái e có uống thuốc sốt và đau bao tử... và có lúc căng thẳng, thức khuya. Vậy Bác sĩ cho em hỏi là việc chậm kinh có phải là có thai không ak? nếu không phải có thai thì Bác Sỉ cho em bit tại sao lại chậm kinh ak? Em chân thành cảm ơn Bác Sỉ.

Hoàng văn phú

(2013/10/14 05:06)

Bình thường, ở các bạn gái, trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt có khoảng 5 ngày khả năng thụ thai cao, đó chính là thời điểm trứng chín và rụng. Trong cơ thể bạn gái, sau khi rụng, trứng chỉ sống được từ 12 đến 36 giờ. Quá trình thụ thai xảy ra khi trứng gặp được tinh trùng của bạn nam.
Đối với các bạn nam, mỗi lần xuất tinh trung bình 2-4ml tinh dịch, với số lượng tinh trùng bình thường có thể dao động từ 20 đến 250 triệu con. Tinh trùng có thể sống được 3-5 ngày trong chất nhầy ở cổ tử cung của bạn gái. Như vậy chỉ cần một lượng rất nhỏ tinh dịch thì cũng có thể đã chứa hàng trăm ngàn con tinh trùng, trong khi theo lý thuyết, chỉ cần một con tinh trùng gặp được trứng thì có thể đã dẫn đến thụ thai.
§ Thứ nhất, việc chậm kinh không hẳn là do mang thai mới chậm kinh mà có thể do tâm trạng, stress, căng thẳng, mệt mỏi…cũng có thể khiến bạn gái bị chậm kinh hoặc cũng có thể do tác dụng của thuốc như thuốc kháng sinh hay thuốc tránh thai cũng có thể khiến bạn gái chậm kinh.
§ Thứ hai, việc tránh thai bằng việc xuất tinh ngoài là không an toàn, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh, và cả trong lúc quan hệ tình dục nhiều khi hưng phấn quá khiến bạn không thể làm chủ, không rút dương vật ra ngoài kịp vẫn sẽ bị phóng tinh vào trong âm đạo.
Trước mắt để xác định và loại bớt việc lo lắng, em có thể sử dụng que thử thai. Thông thường, khoảng 2 tuần sau khi quan hệ, que thử đã cho biết có thụ thai hay không, trường hợp chưa rõ, có thể thử sau một tuần tiếp theo khi chưa có kinh trở lại. Nếu muốn kết quả que thử chính xác nhất, em nên thử vào buổi sáng, không lấy nước tiểu đầu và cuối, nên lấy nước tiểu giữa.
Tuy nhiên, que thử thai cũng không phải lúc nào cũng cho kết quả chính xác. Để xác định một cách chính xác nhất có “dính bầu” hay không, em cần phải làm thêm một số xét nghiệm: xét nghiệm máu, siêu âm,… Do đó, ngoài việc thử thai bằng que để xác định rõ tình trạng hiện tại, em nên đến cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để làm các xét nghiệm và nhận các tư vấn cụ thể, từ đó mới loại bỏ được lo lắng và có được lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc em mọi sự thuận lợi

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan