Da Liễu

Chào bác sỹ! Vào tuần trước chân em bị nổi mụn nước và chảy mủ vàng. Em đi khám tại bệnh viện da liễu thì được chẩn đoán là bị bệnh Chàm. Bác sỹ kê thuốc cho em như sau: Zinnat tablets 250mg 2 lần/ngày. Xyzal 1 lần/ngày và thuốc xức (theo như em là thuốc đỏ) Eosine 2 lần/ngày trong vòng 1 tuần. Em uống và xức thuốc trong vòng 5 ngày thì các vết mủ cũ khô đi nhưng lại nổi thêm các mụn nước khác, 1 số còn chảy mủ nữa. Ảnh hưởng đến sinh hoạt của em rất nhiều. Vậy bác sỹ cho em hỏi nguyên nhân em bị chàm và có cách điều trị khiến chàm k tái phát nữa k? Em có nghe mọi người nói dùng dầu oliu thoa lên vùng da bệnh sẽ mau hết, có phải vậy k bác sỹ? Em cám ơn bác sỹ.

Ngọc Thùy

(2013/10/12 17:09)

Chào bạn!
\nChàm là một bệnh ngoài da khá phổ biến, đặc trưng bởi nổi mụn nước và ngứa.
\nNguyên nhân bệnh này xếp vào 2 nhóm: cơ địa (di truyền, tiền sử gia đình, các bệnh khác, rối loạn chức năng...), do dị ứng nguyên (thuốc, hóa chất, ánh sáng, vi khuẩn, nấm, độ ẩm....)
\nVề điều trị thì thuốc bôi tại chỗ có nhiều thuốc để lựa chọn, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, có thể là các mỡ corticoid, mỡ salicylé, kẽm, thuốc tím...
\nThuốc uống toàn thân như thuốc chống ngứa, vitamin C, corticoid (cần thận trọng).
\nThoa dầu oliu có tác dụng chống viêm, chống ngứa nên có tác dụng đối với bệnh chàm của bạn là đúng, bạn có thể sử dụng.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan