Bệnh Khác

Dạ xin thưa Bác Sĩ 24h, em là nữ , năm nay 25t, em vừa kết hôn và chưa có con.Khoảng 1 tuần nay,em phát hiện trên mông trái của em , nằm gần chỗ mông hay bị tiêm (chích ) thuốc có 1 cục cứng ,to cỡ đầu ngón tay,nằm ẩn dưới da, sờ và ấn vào thì không đau.Vào giữa tháng 9-2013 em có đi điều trị bệnh đau thần kinh tọa ở Phòng Khám Đông Y, bác sĩ có tiêm thuốc cho em vào 1 bên cột sống phần thắt lưng + tiêm thuốc vào phần mông ( gần chỗ xuất hiện cục cứng).Do đó em không biết việc cục cứng này xuất hiện có liên quan gì đến quá trình điều trị bệnh đau thần kinh tọa hay không.Xin Bác Sĩ 24h giúp em.Xin chân thành cảm ơn Bác Sĩ.

Bích Trâm

(2013/10/11 03:57)

Chào bạn
Bạn không cần quá lo lắng, bạn nổi cục cứng sau khi tiêm là bình thường, do thuốc chưa tan nên xuất hiện cục. Do thuốc tiêm trị đau thần kinh tọa là dung dịch dầu, nên khó tan, có thể vài tháng mới tan hết. Nên bạn cứ yên tâm điều trị. Để điều trị đau thần kinh tọa cần có vài phương pháp để bạn tham khảo:
Chế độ
Nghỉ ngơi tuyệt đối trong trường hợp nặng, nên nằm giường cứng, tránh nằm võng hay ngồi ghế xích đu. Tránh vận động mạnh như xoay người đột ngột, chạy nhảy, cúi gập người...
Vật lý trị liệu
Tác động cơ học bằng cách kéo dãn cột sống, nắn cột sống, thể dục trị liệu, hồng ngoại, sóng ngắn, đắp sáp nến...
Ðiều trị bằng thuốc
Giảm đau:Aspirine, kháng viêm không steroide, phong bế rễ thần kinh ngoài màng cứng hay trong màng cứng bằng corticoide hay novocain kết hợp với vitamin B12.
Giãn cơ như myolastan, thuốc an thần như seduxen, xanax...
Vitamine nhóm B liều cao kết hợp với axit folic.
Tuỳ theo nguyên nhân mà điều trị như trong nhiễm trùng dùng kháng sinh...
Ðiều trị ngoại khoa
Tiêu nhân (nucleolyse) bằng iniprol hoặc hexatrione.
Phẫu thuật trong các trường hợp như khi thất bại tiêu nhân, thể liệt, hội chứng đuôi ngựa, hẹp ống sống thắt lưng, đau không thể chịu được mặc dù đã dùng thuốc giảm đau hoặc hay tái phát. Có thể phẫu thuật hở hay dùng tia laser.
\nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan