Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi, vừa mới lập gia đình, em đi khám phụ khoa và xét nghiệm hCG có kết quả là 30.48, em xin hỏi như vậy em có chắc chắn có thai không, vì vợ chồng em đang có kế hoạch nên em rất lo lắng, mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thy Quỳnh

(2013/10/10 17:04)

1. \n Chào bạn,
HCG là một loại hoóc môn với tên đầy đủ là hoóc môn gonadotropin màng đệm ở người. Đây là loại hoóc môn đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ có thai.\n hCG được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi trứng đã được thụ tinh và dính vào thành tử cung. \n Sự có mặt của hóc môn hCG trong máu và nước tiểu giúp nhận biết sự có thai cũng như một số tình trạng bất thường của thai nghén.
NồNồng độ hóc môn hCG được tính theo đơn vị milli-international units (đơn vị quốc tế) trên mỗi mili-lít (ký hiệu là mIU/ml\n Nồng độ hCG có thể được phát hiện lần đầu tiên bằng xét nghiệm máu trong vòng 11 ngày sau khi thụ thai và khoảng 12-14 ngày sau thụ thai nếu xét nghiệm bằng nước tiểu. Sau khi được kiểm tra cấp độ, cứ ba ngày một lần, hCG sẽ tăng gấp đôi cho đến khoảng 2 tháng sau khi thụ thai, mực hCG tạm dừng lại và suy giảm dần. \n Nếu bạn đang mang thai, mức độ hCG của bạn sẽ được nhiều hơn 25 mIU/ml (kết quả xét nghiệm: dương tính) và nếu bạn không có thai, số lượng sẽ ít hơn 5 mIU/ml (kết quả xét nghiệm: âm tính).
Như vậy với kết quả của bạn thì bạn đang mang thai. Tuy nhiên để kết quả chính xác cũng như việc theo dõi của phôi bạn có thể xét nghiệm và khám theo chỉ định của bác sĩ nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan