Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ sản phụ khoa ! Cháu năm nay 25 tuổi, đang mang thai tuần thứ 8. cách đây 1 tuần cháu bị ngứa ở chân, sau đó lân dần lên cách chân, nhiều lúc ngứa phát điên lên rất khó chịu. cháu chỉ bị ngứa ở chân, đuì và cánh tay thôi, cháu không chịu được và gãi xước cả da như nốt muỗi cắn. có cách nào giúp cháu hết bị ngứa không ạ, và cháu bị như thế có ảnh hưởng tới em bé không, có cần đi khám bác sĩ không ạ ! Rất mong câu trả lời của bác sĩ !

Nghiêm Thị Thúy Ngần

(2013/10/09 02:20)

Chào bạn,
Có thể bạn đã bị sẩn mề đay do thai nghén. Bệnh khởi phát vào cuối tháng thứ ba của thai kỳ và khỏi ngay sau khi sinh. Trong 75% trường hợp, bệnh xuất hiện ở người có thai lần đầu và hầu như không tái phát ở những lần có thai tiếp theo.
Tổn thương là các sẩn, mảng màu hồng, bắt đầu nhỏ 1-2 mm, tập trung ở vùng bụng. Sau vài ngày, sẩn lan ra toàn bộ bụng, mông, đùi, đôi khi xuất hiện ở cánh tay và cẳng chân. Thương tổn ở mặt và niêm mạc miệng rất hiếm gặp. Nhiều thương tổn liên kết lại thành mảng rộng.
Mề đay gây ngứa, làm thai phụ rất khó chịu và lo lắng. Tuy nhiên, bạn nên yên tâm vì thai vẫn phát triển bình thường và ngay sau khi sinh, bệnh sẽ khỏi hoàn toàn.
\nĐể điều trị, bạn chỉ cần bôi thuốc chống ngứa tại chỗ. Nên bôi kem phenergan, nếu không đỡ có thể dùng kem hoặc mỡ hydrocortisol 0,1% hoặc eumovate 0,05% (nhưng không được bôi diện rộng và kéo dài). Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
\nChúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi benh an de kinh chot la gi?

Le thi tu

(2015/09/21 23:09)