Thần Kinh

Chào bác sĩ !rnNăm nay cháu 23 tuổi ,lúc trước cháu có bị suy nhược thần kinh,và có chích thuốc não 3 lần ,mỗi lần cách nhau 6 tháng ,từ đó về sau ko bị nữa nhưng trí nhớ bị giảm ,chỉ thỉnh thoảng mới bị do suy nghĩ nhiều hay học hành công việc căng thẳng,nhưng khoảng nửa tháng nay cháu hay bị nhức đầu từ 12h trưa đến chiều tối mỗi ngày,dù ko suy nghĩ nhiều và công việc cũng ko căng thẳng nữa. Không biết là có cách nào để chữa đc ko ạ? Xin bác sĩ cho cháu vài lời khuyên,cảm ơn bác sĩ!

Nguyên Thủy

(2013/10/05 23:05)

Chào bạn
\nBạn có nói bạn chích thuốc não điều trị suy nhược thần kinh thì tôi cũng không biết bạn chích thuốc gì? ở viện nào? Tuy nhiên, bạn đã có cơ địa suy nhược thần kinh thì bạn cũng nên chú ý đến lối sống, ăn uống cũng như chế độ luyện tập của bản thân. Ngoài căng thẳng, suy nghĩ cũng có nhiều yếu tố khác có thể dẫn đến cơn đau đầu của bạn? như: nhiễm khuẩn, thời tiết, rượu, bia.
\nMột số phương pháp đơn giản trị nhức đầu như vận động thư giãn, xoa bóp như massage... cũng đem đến hiệu quả khá tốt.
Tắm với nước ấm có thể làm dịu căng thẳng và thư giãn các mạch máu từ đó bớt nhức đầu. Nếu thêm một vài giọt tinh dầu sả pha vào với nước ấm cũng giúp làm bớt căng thẳng và bớt nhức đầu.
Bạn có thể làm giảm bớt nhức đầu bằng cách đắp khăn lạnh, tắm hơi, xoa bóp bấm huyệt hay thư giãn. Cần giảm tiếp xúc với các kích thích bên ngoài, nên tập thể dục thể thao vừa sức ở ngoài trời, không hút thuốc và uống rượu. Thư giãn và tạo môi trường yên tĩnh êm dịu, tránh các kích thích bên ngoài như ồn ào, tiếng động ánh sáng chói, phòng ở cần không khí thoáng đãng mát dịu, kéo rèm che, tắt mọi thiết bị điện tử như đài, tivi, điện thoại... Nếu sống ở một nơi quá ồn có thể tìm cách bịt tai lại, việc thư giãn sẽ tốt hơn nếu có sự trợ giúp của các kỹ thuật yoga...
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan