Bệnh Khác

Tôi năm nay 23 tuổi, bị viêm đại tràng từ cách đây khoảng 2 năm, cách đây khoảng 1 tháng có đi nội soi, bệnh vẫn như vậy, không đỡ. rnNgoài ra bị viêm mũi dị ứng cách đây khoảng 3 nămrntừ hôm qua người rất mệt mỏi, hơi thở nhẹ, hoa mắt chóng mặt, đánh trống ngực dù không vận động nhiều.rnhuyết áp là 80/50. kèm theo đau bụng do dạ dày nên rất khó chịu, mệt mỏi. nhức đầu sổ mũi do viêm mũirnTôi sử dụng thuốc đông y được 1 ngày và cảm giác bụng đau hơn trước.rnGiờ tôi không biết phải điều trị như thế nào và điều trị bệnh nào trước. Và cứ thế này thì thật sự tôi không thể chịu đựng được.rnMong các bác sĩ giúp đỡ. tư vấn cho tôi

nguyễn thị xuân

(2013/09/25 00:35)

Chào bạn,
\nViêm đại tràng là một bệnh tiêu hoá thường gặp. Bệnh khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hoá cấp tính do nhiễm khuẩn các vi khuẩn hay các ký sinh vật qua ăn uống nhưng không được điều trị triệt để dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc. Sau nhiều lần tái phát, bệnh chuyển sang Viêm đại tràng mạn tính.
Bệnh viêm đại tràng mạn tính có biểu hiện là rối loạn tiêu hoá, chướng bụng, đau bụng, phân rối loạn (khi lỏng, khi nát, khi táo), không thoải mái sau khi đại tiện và có cảm giác mót muốn đi nữa,… Bệnh thường xuyên tái phát, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gây trở ngại cho sinh hoạt và công việc thường ngày. Việc điều trị bệnh viêm đai tràng mạn tính hiện nay gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới chính là do tình trạng nhờn thuốc và kháng thuốc, việc điều trị bằng thuốc tân dược hiện nay chủ yếu để khắc phục các triệu chứng (chữa đi ngoài, giảm co thắt ruột, giảm đau,…)
Để cho yên tâm, bạn nên đi nội soi lại đại tràng ở các cơ sở y tế uy tín. Với bệnh đại tràng bạn cần theo chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ, kiêng bia rượu và các chất kích thích để hạn chế bệnh nặng hơn. Định kỳ 6 tháng đi kiểm tra sức khoẻ tổng thể 1 lần để sớm phát hiện và ngăn ngừa các biến chứng nếu có.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan